a
CHỌN PHỤ LIỆU NÀO CHO VÁY CƯỚI MAY ĐO RIÊNG?

CHỌN PHỤ LIỆU NÀO CHO VÁY CƯỚI MAY ĐO RIÊNG?

Váy cưới sẽ lộng lẫy và đặc biệt hơn khi được phối với các phụ liệu đính kết như ren, cườm, đá, hạt pha lê... Cùng IDY điểm qua những phụ liệu phổ biến để thêm ý tưởng thiết kế chiếc váy cưới của riêng mình, Nàng nhé! 

Đá 

Đá có khả năng bắt sáng tự nhiên, thường được dùng để đính kết những mẫu váy theo phong cách lộng lẫy. Màu sắc và hình dạng của các loại đá đính trên váy cưới vô cùng phong phú, thường dùng nhất đá ánh bạc, đá trắng, hồng, xanh... được đính ở ngực, cổ áo, tay áo, phần cúp ngực.

Váy cưới đính đá cần nhiều thời gian và đòi hỏi sự tỉ mỉ cao để tạo nên những chi tiết trang trí đặc sắc từ những viên đá nhỏ chỉ vài milimet.  

Ngọc trai 

 

Ngọc trai thường được đính trên những shape ren, đính kết theo dạng nút áo giả hoặc kết thành những chuỗi ngọc trai dọc theo viền cổ để tạo hiệu ứng như một món trang sức sang trọng. 

Những mẫu váy cưới đính kết ngọc trai thường mang vẻ đẹp cổ điển và tinh tế. Hiện nay, xu hướng váy cưới Minimalist đính kết ngọc trai đang được nhiều cô dâu yêu thích. Tùy theo size, ngọc trai có thể đính ở các vị trí khác nhau, ví dụ ngọc trai to thường dùng để nhấn ở viền cổ, ngọc trai size nhỏ thường được đính dặm xung quanh họa tiết ren.

Cườm

Cườm là phụ liệu được sử dụng trong hầu hết những mẫu váy cưới, đa dạng về hình dáng, màu sắc khác nhau như cườm trúc, cườm nhật, cườm ánh bạc, cườm sữa ánh xà cừ, cườm trắng… 

Hiện nay, mẫu cườm được ưa chuộng nhất để đính kết trên váy cưới là những loại đơn sắc, màu trắng để mang đến sự nhẹ nhàng, thanh lịch. Phụ liệu này sẽ được đính nổi trên những hoa văn ren có sẵn trên váy cưới để tạo điểm nhấn nổi bật. 

Ren

Phụ liệu ren đa dạng về chủng loại và mẫu mã, từ họa tiết to, nhỏ, tới hình hoa, lá hoặc vân nổi. Người ta thường cắt, tỉa ren từ những mảnh ren có sẵn, sau đó mới đính kết lên váy cưới để tạo nên những họa văn tinh tế.

Ren có thể kết hợp cùng lúc với nhiều loại phụ liệu khác như đá, cườm, pha lê để thiết kế nên những họa tiết đặc sắc, tinh tế.

Hoa 3D

Hiện nay, xu hướng thiết kế các dáng hoa 3D làm điểm nhấn cho váy cưới đang được nhiều cô dâu trên thế giới lựa chọn. Sự mềm mại của những cánh hoa 3D trên nền váy cưới luôn mang lại sức hút khó cưỡng. Đây cũng là phụ liệu lâu đời và phổ biến nhất dành để đính kết váy cưới, với sự biến tấu đa dạng muôn màu muôn vẻ. 

Hoa 3D thường được được đính kết nổi trên váy cưới để tạo cảm giác chân thật như những cánh hoa đang đua nở, mang lại vẻ đẹp thanh lịch, thích hợp với những mẫu váy ELEGANT cổ điển.

Hạt kim sa  

Kim sa cũng là phụ liệu cơ bản để đính kết trên váy cưới, đính theo shape ren có sẵn để tạo hiệu ứng bắt sáng lấp lánh dưới ánh đèn. Kim sa được kết thành các kiểu họa tiết nổi, với khoảng cách của các hạt từ dày đặc chuyển tầng thưa dần, tạo hiệu ứng lan tỏa trên phần tùng váy hoặc ngực áo.

Pha lê 

Pha lê là những hạt trắng trong suốt, có khả năng phản quang và tạo hiệu ứng bắt sáng lấp lánh cho váy cưới. Các nhà thiết kế thường tuyển chọn những viên pha lê sáng và sắc sảo để đính kết nhẹ lên váy cưới, hoặc kết hợp cùng chất liệu ren để mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. 

Nút áo: nút ngọc trai hoặc nút bọc vải

Những chiếc cúc áo với nhiều hình dáng, kích thước, bọc từ vải hoặc được biến tấu từ những hạt ngọc trai cũng là một phụ liệu đính kết dành cho những mẫu váy cưới MINIMALIST phong cách cổ điển. Thông thường, chúng đường được đính kết giả ở phần lưng hoặc tay áo.

Lông vũ

 

 

Lông vũ là chất liệu sang trọng, thường được sử dụng trong những bộ váy dạ hội xa hoa, lộng lẫy của giới quý tộc châu Âu.

Ngày nay, lông vũ được ứng dụng để làm phụ liệu trang trí váy cưới, mang đến cảm giác bay bổng, lãng mạn, kiêu sa, đài các cho các cô dâu. Phụ liệu này thường được dùng để làm điểm nhấn trên đuôi váy, ngực áo hoặc vai để không mang lại sự nặng nề cho cả bộ váy.

Đá Swarovski

Váy cưới đính Swarovski là niềm mơ ước của các cô dâu. Đây là loại pha lê thượng hạng với độ trong suốt và sáng như kim cương, giúp chiếc váy trở nên vô cùng lộng lẫy nhờ khả năng khúc xạ ánh sáng tuyệt vời. Đá Swarovski là một trong những vật liệu đắt nhất dùng để đính kết váy cưới hiện nay.

--------------------

𝗠𝗔𝗬 𝗩𝗔́𝗬 𝗖𝗨̛𝗢̛́𝗜 𝗢𝗡𝗟𝗜𝗡𝗘 𝗖𝗨̀𝗡𝗚 𝗜𝗗𝗬 𝗪𝗘𝗗𝗗𝗜𝗡𝗚

👉 Checklist may váy cưới online: 

👉 10 chất liệu may váy cưới phổ biến nhất: 

👉 Chiếc váy cưới đẹp nhất: 

👉 Quy trình may váy cưới từ xa: https://bit.ly/3hX1Lfv

👉 11 thắc mắc thường gặp khi may váy: https://bit.ly/3i3a7SE

👉 Bộ sưu tập những mẫu váy may online: https://bit.ly/3hzOxq8

👉 Chương trình ưu đãi may váy cưới trong tháng 7/2021: https://bit.ly/3rlIetn

👉 Feedback của các cô dâu: https://bit.ly/3rmGLTL

--------------------

𝗜𝗗𝗬 𝗪𝗘𝗗𝗗𝗜𝗡𝗚

𝗖𝗼𝗺𝗽𝗹𝗲𝘁𝗲 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝗹𝗼𝗼𝗸

𝐴𝑑𝑑𝑟𝑒𝑠𝑠: 24 Hoa Cuc Str., Phu Nhuan District, HCMC

𝐻𝑜𝑡𝑙𝑖𝑛𝑒: 0938 330 448

 

Bài viết liên quan: