a
10 CHẤT LIỆU VẢI MAY ÁO CƯỚI PHỔ BIẾN NHẤT

10 CHẤT LIỆU VẢI MAY ÁO CƯỚI PHỔ BIẾN NHẤT

Trước khi bắt đầu may váy cưới, việc nhận biết cơ bản về một số chất liệu vải may váy cưới là điều cần thiết, giúp Nàng dễ dàng sáng tạo với thiết kế của riêng mình. Hãy cùng IDY tìm hiểu nhé!

Tulle (Vải tuyn)

 

 

Tulle là một trong những chất liệu được sử dụng đầu tiên để may váy cưới. Loại vải này được dệt từ sợi nhân tạo và lụa, với thành phần chiếm tỉ lệ lớn là sợi tơ lụa tự nhiên để tạo nên chất liệu vải bồng bềnh, mềm nhưng không quá rũ.

Với đặc điểm mềm mại, khả năng co giãn tốt và định hình cơ thể hoàn hảo, vải tuyn có thể may hầu hết các dáng váy. Loại vải này thường được phối với ren, tạo chiều sâu cho trang phục. Ren thiên về chất cổ điển còn vải tuyn mềm nhẹ tạo nên sự lãng mạn và quyến rũ cho chiếc váy cưới mang hơi hướng cổ điển và “timeless”.

Voan tơ

Voan tơ được dệt từ sợi nhân tạo, mang lại độ mềm mại, nhẹ nhàng. Vải có độ mỏng, nhẹ nhất định, là lựa chọn tuyệt vời để may những loại váy cưới nhiều lớp, ngoài ra còn được dùng để may áo dài cao cấp. 

Những chiếc váy được làm từ voan tơ mang lại cảm giác bay bổng khi mặc, dù có nhiều tầng lớp nhưng khi kết hợp với vải tơ đều mang lại cảm giác mềm mại và mát mẻ.

Satin

 

 

Satin được dệt từ lụa (pure silk) và polyester, thừa hưởng tất cả những ưu điểm từ sự mềm mịn của lụa đến độ bóng đẹp mượt mà của satin, thường được dùng để may váy cưới Minimalist, tạo phom dáng chuẩn.

Chất liệu này có trọng lượng nhẹ nên khi khoác lên người, Nàng có thể cảm nhận rõ sự mềm mại, mát mẻ. Satin rất thích hợp với những cô dâu có thân hình mảnh mai, vòng eo thon gọn, và phù hợp với tiệc cưới mùa hè.

Silk (Lụa)

 

Lụa là một chất liệu rất quen thuộc, mịn, mỏng, được dệt bằng tơ tằm. Với đặc tính mỏng nhẹ, mềm mại, mát mịn, những chiếc váy cưới bằng lụa sẽ mang lại vẻ đẹp gợi cảm, nữ tính và rất sang trọng. 

Thông thường, lụa không được sử dụng để may toàn bộ thân váy, mà chỉ được dùng để tạo điểm nhấn cho tổng thể chiếc váy.

Duchess Satin 

 

 

Vải Duchess satin có độ dày hơn vải satin thông thường, đứng dáng và mặt vải có độ bóng nhũ nhẹ, rất thích hợp với váy cưới ballgown tùng xòe, mang đến nét sang trọng, tinh tế cho người mặc.

Organza

 

 

Vải organza rất được yêu thích vì tạo cảm giác quý phái và sang trọng cho trang phục cưới. Organza có độ cứng hơn vải tuyn và voan, mềm mại hơn vải lưới, mang lại cảm giác nhẹ nhàng và bồng bềnh. 

Chất liệu này thường được dùng để may lớp bên ngoài cho váy cưới satin, hoặc dùng làm đuôi váy sau lưng, tạo hiệu ứng xếp lớp 3D rất sống động cho những dáng váy ball gown (xòe bồng) và mermaid (đuôi cá). 

Đặc biệt, organza có thể phối hợp tốt với nhiều chất liệu khác, rất phù hợp khi đính hạt hoặc kết đá sáng lấp lánh. 

Lace (ren)

 

 

Vải ren ra đời từ cuối thế kỷ 15, gắn liền với phong cách thời trang cổ điển, mang đến sự sang trọng, lộng lẫy, duyên dáng và quyến rũ. Ren được dệt từ bông, lụa hoặc tơ bằng phương pháp lặp, bện hoặc xoắn các sợi vải để tạo thành hoa văn.

Trước đây, chất liệu ren thường dùng để làm họa tiết trang trí trên váy cưới với nhiều lựa chọn như: ren đính đá, ren lụa, ren cotton, ren hoa, ren lưới, ren hoa nổi, ren chỉ, ren vector… Ngày nay, ren có thể dùng để may toàn bộ váy cưới, kết hợp nhiều kiểu ren, tạo nên độ tinh xảo và nét tinh tế cho chiếc váy cưới. 

Váy cưới ren mang đến cảm giác mềm mại, không bị giãn sau thời gian sử dụng và rất thoải mái khi mặc. 

Taffeta

Vải taffeta là vải dệt từ sợi tơ tằm hoặc các sợi tơ nhân tạo, có độ bóng, độ cứng, không bám dính da, từ đó tạo phom dáng váy tốt, giúp váy đứng và bồng bềnh theo ý tưởng thiết kế.

Thêm một ưu điểm là chất liệu này không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, không co giãn khi trời nóng như một số loại vải khác.

Taffeta có độ nhẹ vừa phải nên thường được dùng để làm lớp lót bên trong váy. Độ bóng và sắc màu óng ánh giúp chiếc váy thêm phần nổi bật. 

Chiffon (Vải voan)

 

 

 

Thành phần để tạo nên vải chiffon là lụa cùng các sợi nhân tạo, với đặc điểm mềm mại, mỏng nhẹ, có độ bóng mịn hút mắt. Ngày nay, chất liệu chiffon vô cùng đa dạng với các loại như vải voan lụa, voan kính, voan lưới, voan hoa, voan cát, voan xốp,…

Tùy vào phom váy cưới Nàng chọn mà team Designer sẽ tư vấn kiểu voan phù hợp nhất. Vải chiffon thường được dùng để may váy cưới dáng A-line, váy phom suông rũ, nhờ vào đặc tính mỏng và bay bổng của chất liệu này. 

Ngoài ra, chiffon còn được dùng để tạo điểm nhấn cho phần thân trên hoặc chân váy cưới với những nếp gấp, bèo nhún điệu đà, mang lại nét mềm mại, nữ tính cho cô dâu.

Velvet (Nhung)

 

 

Vải nhung là chất liệu mềm rũ, nặng tay, có nhiều cấp độ dày mỏng khác nhau. Nhung thường được dùng để may váy cưới dáng rũ và một số phom dáng cổ điển khác như ôm suông, A-line, dáng dài. 

Trên đây là những chất liệu thường dùng để may váy cưới. Thông thường, IDY sẽ kết hợp nhiều loại vải để tạo nên một chiếc váy cưới mang đầy đủ ưu điểm nổi bật của từng chất liệu. 

Chọn vải là bước quan trọng, được tiến hành song song với chọn mẫu. Nếu Nàng đặc biệt yêu thích loại vải nào, hãy chia sẻ với IDY để cùng thiết kế nên chiếc váy hoàn hảo nhất cho Nàng.

𝗙𝗥𝗢𝗠 𝗜𝗗𝗬 𝗪𝗜𝗧𝗛 𝗟𝗢𝗩𝗘

--------------------

𝗠𝗔𝗬 𝗩𝗔́𝗬 𝗖𝗨̛𝗢̛́𝗜 𝗢𝗡𝗟𝗜𝗡𝗘 𝗖𝗨̀𝗡𝗚 𝗜𝗗𝗬 𝗪𝗘𝗗𝗗𝗜𝗡𝗚

👉 Quy trình may váy cưới từ xa: https://bit.ly/3hX1Lfv

👉 11 thắc mắc thường gặp khi may váy: https://bit.ly/3i3a7SE

👉 Bộ sưu tập những mẫu váy may online: https://bit.ly/3hzOxq8

👉 Chương trình ưu đãi may váy cưới trong tháng 7/2021: https://bit.ly/3rlIetn

👉 Feedback của các cô dâu: https://bit.ly/3rmGLTL

--------------------

𝗜𝗗𝗬 𝗪𝗘𝗗𝗗𝗜𝗡𝗚

𝗖𝗼𝗺𝗽𝗹𝗲𝘁𝗲 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝗹𝗼𝗼𝗸

𝐴𝑑𝑑𝑟𝑒𝑠𝑠: 24 Hoa Cuc Str., Phu Nhuan District, HCMC

𝐻𝑜𝑡𝑙𝑖𝑛𝑒: 0938 330 448

 
 

Bài viết liên quan: