a
PRE-WEDDING PHOTOSHOOT: KHOẢNH KHẮC NGỌT NGÀO NÀO DỄ MẤY AI QUÊN

PRE-WEDDING PHOTOSHOOT: KHOẢNH KHẮC NGỌT NGÀO NÀO DỄ MẤY AI QUÊN

Chụp ảnh pre-wedding vẫn là một trong những điều băn khoăn của các cặp đôi khi chuẩn bị cho ngày cưới. Có cần thiết không? Có tốn kém quá không? Mình không biết diễn trước ống kính thì làm sao đây?... Rất nhiều lý do để các cặp đôi giản lược hoạt động này. Nhưng nếu tìm thấy ý nghĩa của việc chụp pre-wedding, bạn chắc chắn sẽ lựa chọn ngay không do dự.

Hành trình từ chụp ảnh cưới đến chụp ảnh “tiền lễ cưới”

 

Cùng với sự ra đời của máy ảnh và công nghệ chụp ảnh, ngành chụp ảnh cưới phát triển kể từ khi ông Joseph Nicéphore Niépce phát minh ra nghệ thuật nhiếp ảnh vào năm 1826. 

Sự thật là, khoảng 14 năm sau hôn lễ của Nữ hoàng Victoria và Hoàng thân Albert, người ta mới có thể phục dựng sự kiện lịch sử của đôi vợ chồng hoàng gia để ghi lại một bức ảnh tư liệu quý giá. 

Tuy nhiên vào thời này, hầu hết các cặp đôi không thuê nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới. Đây vẫn là một dịch vụ xa xỉ và xa lạ. Cho đến nửa cuối thế kỷ 19, người ta vẫn chưa chụp ảnh dạng truyền thống hay phóng sự như ngày nay. Thay vào đó, các cặp đôi sẽ chụp một bức ảnh trang trọng với lễ phục đẹp nhất trước hoặc sau lễ cưới. Vào cuối những năm 1860, nhiều cặp đôi mới bắt đầu thuê nhiếp ảnh gia ghi lại hình ảnh trong lễ cưới.

Trước đây, do tính chất cồng kềnh của thiết bị chụp và hệ thống ánh sáng, ảnh cưới chủ yếu được chụp tại studio. Theo thời gian, công nghệ được cải thiện, nhưng nhiều cặp đôi vẫn chỉ chụp một bức chân dung cưới duy nhất. Album cưới mới bắt đầu được biết đến vào những năm 1880.

Vào đầu thế kỷ 20, chụp ảnh màu dần phổ biến, nhưng vẫn chưa phải là sự lựa chọn vì đắt tiền, nên hầu hết các cặp đôi vẫn chụp đen trắng. Vào những năm 1970, với cách tiếp cận hiện đại hơn, người ta mới có thể ghi lại toàn bộ sự kiện đám cưới như chúng ta biết ngày nay.

Hành trình của chụp ảnh cưới là thế, chụp ảnh pre-wedding lại càng mới mẻ hơn. Dịch vụ này chỉ mới xuất hiện tại châu Âu khoảng gần 20 năm nay, và ở châu Á khoảng hơn 10 năm. 

Vì sao bạn không nên bỏ qua hoạt động chụp pre-wedding?

 

Từ “pre-wedding” chuyển ngữ khá dài dòng và không mấy êm tai, nên chúng ta thường gọi tên tiếng Anh cho dễ nhớ, rút gọn thành “chụp pre”. 

“Pre” nghĩa là “trước”. Album pre phải được thực hiện trước ngày cưới mới đúng ý nghĩa của hoạt động này. Dưới đây là những giá trị của chụp pre, để từ đó bạn cân nhắc nên giữ hay phải giản lược vì lý do eo hẹp thời gian và tài chính.

1. Xây dựng mối quan hệ giữa bạn và nhiếp ảnh gia

Ngày nay, chụp ảnh cưới không chỉ là tạo dáng và cười. Các nhiếp ảnh gia sẽ sáng tạo để mang đến một album cưới hoàn hảo. Bạn nên chụp pre từ 2 - 3 tháng trước ngày cưới để hiểu thêm về nhiếp ảnh gia, và họ cũng tìm được góc mặt đẹp nhất của cô dâu, chú rể. 

Chụp pre cũng là buổi chụp ảnh thử để bạn chuẩn bị cho ngày trọng đại. Điều này giúp bạn có những tấm ảnh ưng ý trong ngày cưới, vì đó là những khoảnh khắc không thể “làm lại”. 

2. Tìm được phong cách chụp ảnh phù hợp với bạn nhất

Sau khi xem ảnh pre, bạn có thể quyết định các góc, vị trí và tư thế phù hợp nhất với mình và chú rể. Bạn cũng có thể cùng nhiếp ảnh gia lên kịch bản hình ảnh cần chụp vào ngày cưới để dùng in sách ảnh, làm video clip dạng slide, rửa ảnh treo tường… 

Buổi chụp pre cũng giúp bạn hiểu khả năng và cái gout của nhiếp ảnh gia để điều chỉnh hoặc thay đổi kịp thời. 

3. Sử dụng ảnh pre để in thiệp và làm clip 

Thiệp cưới thiết kế cùng ảnh pre sẽ mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho khách mời. Chính bạn cũng hạnh phúc không kém với những chiếc thiệp có một không hai này.

Clip trình chiếu tại tiệc cưới sẽ làm bừng sáng không gian tiệc, lan tỏa tiếng cười và niềm vui. Những bức ảnh pre sẽ là người kể chuyện tuyệt nhất, thuật lại câu chuyện tình yêu của bạn và chàng một cách huy hoàng.

4. Thêm hình ảnh, thêm kỷ niệm ngọt ngào

Ngày nay, nhiều cặp đôi không chỉ chụp một album pre mà hơn thế, với các concept (ý tưởng) đa dạng – trên rừng dưới biển; tại studio, phim trường, ngoại cảnh; chụp theo kịch bản để dựng lại thành câu chuyện… Bên cạnh việc có thêm một kho hình ảnh tuyệt vời để “khoe” với mọi người và trang trí tổ ấm, quan trọng hơn cả là khoảng thời gian hai bạn trải nghiệm cùng nhau với thật nhiều cảm xúc.

Ai đó từng nói: “Điều quan trọng không phải là làm gì, đi đâu mà là làm với ai và đi cùng ai”. Mỗi buổi chụp ảnh pre đều có thể là một chuyến du lịch nho nhỏ của bạn và chàng, trong thành phố hoặc xa hơn, thậm chí du lịch nước ngoài (khi không còn đại dịch). 

Với hoạt động cần nhiều sự tập trung, hai bạn cũng có thể hiểu thêm nửa kia qua những cử chỉ quan tâm, chăm sóc. Anh thắt lại dây giày cho bạn, bạn thấm mồ hôi cho anh ấy, cả hai không khỏi bật cười trước một kiểu tạo dáng “bá đạo”… tất cả đều là những khoảnh khắc đáng giá – mà người chụp ảnh tinh tế sẽ không quên ghi lại ảnh hậu trường. 

Ngày sau, điều bạn ngắm lại khi lật giở album pre-wedding không chỉ là hình ảnh mà còn là những tia nắng lấp lánh trong đôi mắt nhau. Khoảnh khắc ngọt ngào đó, nào dễ mấy ai quên!

-----------------

Để giúp Nàng nhẹ nhõm hơn khi chuẩn bị cho ngày cưới, IDY WEDDING giới thiệu combo FIKA, trọn gói dịch vụ chụp ảnh pre-wedding và nhiều dịch vụ quan trọng khác. Mời Nàng tham khảo nhé!

 

 

 

 
 
 

Bài viết liên quan: