a
Xu hướng váy cưới năm 2023

Xu hướng váy cưới năm 2023

Khi viết câu chuyện này, tôi đang ngồi trong một quán cà phê trong một thị trấn nhỏ ở Pennsylvania, chuẩn bị tham dự đám cưới đầu tiên sau Covid. Tôi luôn háo hức khi ngắm nhìn các cô dâu mới, và tưởng tượng mình sẽ xinh đẹp như thế nào trong chiếc váy dành riêng cho mình. Đám cưới này diễn ra sau Bridal Fashion Week và tôi rất hào hứng để xem liệu có bất kỳ xu hướng mới nào sẽ xuất hiện hay không. Mặc dù hiện tại vẫn đang độc thân, nhưng tôi nghĩ bất cứ cô gái nào cũng mong muốn chọn được chiếc váy cưới thể hiện mong ước, phong cách và cá tính của mình, đúng không? 

KHƠI NGUỒN Ý TƯỞNG

Để có góc nhìn sâu sắc và chuyên nghiệp hơn về quá trình chọn váy cưới, đồng thời cập nhật các xu hướng váy cưới mới nhất, tôi đã đưa người bạn thân và cũng là cô dâu sắp cưới của mình, Mary Grace Scully, cùng tôi xem trước các BST váy cưới năm 2024. Scully làm việc trong ngành thời trang với tư cách là Giám đốc sáng tạo của The Nate App, và có sự hiểu biết vô cùng tinh tế về phong cách cá nhân của mình. Một quý cô luôn bắt kịp xu hướng nhưng không bao giờ bị chúng định hình. Scully lớn lên ở miền nam, hiện đang sống ở thành phố New York và dự định kết hôn vào tháng 1 tới tại Los Angeles. Khỏi phải nói, cô ấy đang săn lùng một chiếc váy mà vừa hợp thời trang, và đương nhiên phải dựa vào phong cách cá nhân của cô ấy, tuy quả thật không dễ chút nào! May mắn thay, Scully dường như đã có kế hoạch và tôi rất háo hức để chia sẻ với bạn.

 “Tôi mô tả phong cách cá nhân của mình bằng 3 từ: năng động, lấp lánh và mang hơi hướng Preppy. (Xin cảm ơn nhà tạo mẫu Allison Bornstein, người đã nói về phương pháp 3 từ trên TikTok!). Chính xác là tôi thực sự thích váy cưới cổ điển, nhưng thích phối nhiều lớp cùng với phụ kiện, vừa nữ tính nhưng vẫn cá tính” Scully giải thích. 

Dựa trên tính thẩm mỹ, tôi tin rằng Scully là một cô dâu yêu thích những chiếc váy cưới vừa cổ điển, nhưng vẫn phảng phất nét hiện đại. Một ý tưởng có vẻ khó khăn cách nay 5 năm, nhưng đến hiện tại chính là cảm hứng của những nhà mốt hàng đầu. Đơn cử như Viktor&Rolf, Elie Saab hay Peter Langner đều đã giới thiệu váy cưới phong cách cổ điển trong bộ sưu tập năm 2024, nhưng thêm vào những chi tiết thời thượng như nơ quá khổ, lớp voan xuyên thấu hoặc găng tay Opera ấn tượng, để mang đến cho cô dâu sự biến tấu linh hoạt nhất.

Scully nói “Hoàn toàn có thể cân bằng hợp thời trang và vượt thời gian! Ví dụ, lông vũ vốn thể hiện sự quyền lực và sang trọng bậc nhất của giới quý tộc thời xưa, nay đã được ứng dụng phổ biến trên váy cưới. Tôi lưu lại chiếc váy sa tanh trắng của LAPOINTE trong máy tính, với tay áo dài và cổ tay bằng lông vũ có thể tháo rời. Tôi cũng nhận thấy rất nhiều lớp vải tuyn trong các bộ sưu tập của Andrew Kwon và Lela Rose, điều này khiến tôi nghĩ về một chiếc váy cưới custom riêng, để đưa tất cả chi tiết mình yêu vào váy cưới”. 

Có một dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy rằng Scully hoàn toàn lên kế hoạch tỉ mỉ cho đám cưới của mình. Đó là cô ấy đã chọn chiếc nhẫn đính hôn bằng ngọc lam và kim cương tuyệt đẹp, đặc biệt là nó được cắt bằng ngọc lục bảo. Một sự tinh tế theo gu thẩm mỹ cá nhân, và chúng cũng tạo cảm hứng cho mọi thiết kế của cô ấy.

“Something old, somthing blue… Tôi muốn một thứ gì đó màu xanh trong đám cưới của mình.” Có ý tưởng và gu thẩm mỹ, Scully thật dễ dàng tìm thấy chiếc váy cưới trong mơ của mình. Đó là một chiếc váy dạ hội màu xanh lam, kết hợp với nơ to bản phía sau lưng và găng tay xuyên thấu cùng màu. Nếu bạn giống Mary Grace Scully và là một cô dâu đang tìm kiếm một chiếc váy phù hợp nhất trong ngày trọng đại, thì hãy cùng điểm qua 6 xu hướng váy cưới nổi bật nhất Tuần lễ thời trang 2024, mang đậm tinh thần sáng tạo, vừa hợp thời trang và đặc biệt là vượt thời gian. 

THỔN THỨC Ở VƯỜN HOA 

Thay vì một chiếc đầm cưới trắng tinh khôi truyền thống, váy cưới hoa với đa dạng màu sắc từ pastel lãng mạn đến đỏ xanh rực rỡ đã tạo thành xu hướng trường tồn mãi với thời gian. Những bông hoa 3D được in, thêu, đính… bằng kỹ thuật cao cấp nhất tạo nên vẻ đẹp quyến rũ lạ kỳ trong ngày cưới. Từng cánh hoa nhỏ xinh, lãng mạn gửi trọn tinh thần nữ tính và thanh lịch, cũng là lý do những NTK đại tài Viktor&Rolf, Elie Saab, Vera Wang, Marchesa… chưa bao giờ bỏ lỡ cơ hội dùng chúng để thổi bùng giấc mơ nhiệm màu cho cô dâu mới. Mỗi thiết kế váy cưới hoa là một tác phẩm couture đích thực với nhiều công đoạn tỉ mỉ và chất liệu thượng hạng. 

SỰ TRỞ LẠI CỦA MỘT HUYỀN THOẠI - GĂNG TAY OPERA 

Trong suốt năm 2022 - 2023, thời trang đã bị ảnh hưởng bởi các chương trình truyền hình ăn khách từ gã khổng lồ Netflix. Xu hướng đồ cưới cũng sẽ không ngoại lệ, “Bridgerton” từng tạo nên cơn sốt thời trang khi mang phong cách thời kỳ Victoria trở lại. Do đó, các xu hướng nổi bật của năm nay như ren, áo corset và găng tay opera sẽ tiếp tục thịnh hành. Găng tay Opera luôn là sự lựa chọn không bao giờ lỗi mốt cho các cô dâu ưa chuộng phong cách cổ điển và tinh tế, cũng như gợi nhớ về 1 huyền thoại - Audrey Hepburn. 

NHỮNG LỚP TUYN QUÝ PHÁI 

Mãi mãi, tuyn là váy cưới, tuyn là cô dâu. Váy cưới vải tuyn có sức hút không thể cưỡng lại với bất cứ cô gái nào. Không gói gọn trong thiết kế gợi cảm khuôn mẫu, trên các sàn diễn váy cưới với sự góp mặt của các NTK đình đám nhất như Marchesa, Elie Saab đã tài tình đan xen chủ nghĩa maximalism (tối đa) vào thước vải tuyn linh hoạt và có tính ứng dụng cao, tạo nên những mẫu váy cưới phiêu lãng, khác biệt tuyệt đẹp. 

VÁY CƯỚI ĐÍNH NƠ 

Nơ là phụ kiện đi kèm hot nhất (hoặc ngọt ngào nhất) trong trang phục cô dâu năm 2023. Dải nơ được các nhà mốt sáng tạo bằng cách tách rời và đắp thêm bên ngoài thân váy. Các cô dâu không còn trông quá nặng nề trong thiết kế váy xòe phủ kín mà vẫn giữ được sự bồng bềnh, sang trọng. Có thể nói rằng, dải nơ cách tân chiều lòng cả những cô dâu khó tính nhất, giúp phái đẹp đa dạng hóa được phong cách bản thân qua từng lựa chọn. 

SANG TRỌNG, LÃNG MẠN TUYỆT VỜI VỚI LÔNG VŨ 

Váy cưới trễ vai tay bồng, phối hợp với các chất liệu mềm rũ như lông vũ, voan, ren mang hơi hướng thời Phục Hưng là lựa chọn hoàn hảo cho buổi tiệc cưới ngoài trời. Tuyên ngôn của váy cưới với lông vũ bồng bềnh cũng được nhiều stylist hàng đầu thế giới đánh giá là một thiết kế vượt thời gian. 

VÁY CƯỚI XUYÊN THẤU 

Những “tân binh” thời trang cưới này phù hợp với cô dâu muốn khoe vẻ đẹp quyến rũ, gợi cảm của mình một cách tinh tế hơn. Khi cô dâu không muốn để lộ quá nhiều da thịt, kiểu váy xuyên thấu được dự đoán sẽ “gây bão”, kết hợp cùng chất liệu organza hay tulle tạo độ bồng bềnh cho tùng váy cũng sẽ làm nên hiệu ứng mềm mại đầy nghệ thuật.

Bài viết liên quan: