a
THƯƠNG LẮM, MÁI TÓC MẸ!

THƯƠNG LẮM, MÁI TÓC MẸ!

Trước ngày cưới, giữa hàng trăm việc cần chuẩn bị, cô dâu nào cũng không quên dành thời gian chuẩn bị kỹ cho dung nhan của mình thật hoàn hảo vào ngày trọng đại. Trong đó, chọn kiểu tóc nào là một trong những câu hỏi làm đau đầu các nàng, vì cần phải liên quan đến chiếc váy cưới nàng chọn, thời điểm tổ chức cưới (ngày hay đêm), không gian cưới (tư gia, nhà thờ, nhà hàng hay ngoài trời), phong cách tiệc cưới…
Thế nhưng, có một điều quan trọng mà nàng đừng quên: Mẹ cũng cần đẹp thật đẹp vào ngày hôm ấy, vì đó cũng là ngày quan trọng trong cuộc đời mẹ. Không ít bà sui mải chăm chút, chuẩn bị cho con gái mà quên khấy nhu cầu làm đẹp của bản thân. Đến sát ngày cưới, các mẹ mới sực nhớ mái tóc điểm sương còn chưa kịp nhuộm lại, hay quên bẵng phải đến tiệm để cắt, uốn…
Để tránh phải bối rối vào phút chót, không biết nên chọn kiểu tóc nào phù hợp và đẹp nhất, sang nhất với mẹ yêu, các cô dâu đừng quên ghi vào sổ tay “wedding planning” của mình một vài bí quyết của IDY nhé!

8 TUẦN TRƯỚC NGÀY CƯỚI
Trao đổi và cùng mẹ ướm thử vài kiểu tóc ưng ý, phù hợp với trang phục của mẹ (áo dài, đầm dạ hội).

6 TUẦN TRƯỚC NGÀY CƯỚI
Đối với các cô dâu có khá dư dả thời gian chuẩn bị cho hôn lễ, thì 6 tuần trước ngày cưới là thời điểm thích hợp để gút lại phong cách trang điểm và kiểu tóc với chuyên gia make-up.
IDY luôn khuyên các cô dâu tương lai nên trang điểm thử trước ngày trọng đại. Bạn có thể đặt lịch với chuyên gia trang điểm ít nhất 4 tuần trước ngày cưới, sau khi đã trao đổi đầy đủ thông tin về áo cưới, phong cách, không gian, thời gian…

Trang điểm thử giúp bạn làm quen với gương mặt “công chúa” của mình, nếu bạn không quen trang điểm đi tiệc. Ngoài ra, đôi bên có thể điều chỉnh để chọn ra phong cách make-up đẹp nhất dành cho bạn. Trang điểm thử còn giúp bạn dự tính thời gian hợp lý dành cho hạng mục quan trọng này.


Rất ít cô dâu “book” lịch trang điểm thử cho mẹ. Thực tế là các mẹ thường từ chối khoản này, với lý do “nhân vật chính không phải là mẹ!”. Ngoài ra, chuyên gia make-up cũng ít khi gợi ý trang điểm thử cho bà sui.
Tuy nhiên, bạn hãy thuyết phục mẹ cùng trang điểm thử và chọn kiểu tóc phù hợp. Điều này cũng giúp chuyên gia make-up thao tác nhanh hơn khi trang điểm thật.
Tâm lý của phụ nữ trung niên là không hài lòng, thậm chí rầu rĩ, với nhan sắc đã phai đi ít nhiều theo thời gian. Đặc biệt, mái tóc là một trong những dấu hiệu rõ rệt nhất của tuổi tác. Chính vì thế, chăm sóc và chuẩn bị kỹ cho mái tóc của mẹ sẽ giúp mẹ thoải mái và tự tin hơn trong ngày cưới của bạn.
Bạn cũng có thể kết hợp trang điểm thử với buổi chụp ảnh gia đình. Như thế sẽ đỡ lãng phí công sức ngồi vài giờ đồng hồ, và mẹ cũng có “động lực” để trang điểm thử cùng con gái hơn. Buổi chụp ảnh gia đình sẽ là kỷ niệm khó quên trước ngày bạn theo chồng đấy!

4 TUẦN TRƯỚC NGÀY CƯỚI
Thời gian “mẹ và con gái” là đây!
IDY biết bạn đang cực kỳ bận rộn ở cột mốc 4 tuần trước giờ G, nhưng đừng quên dành nửa ngày đi chăm sóc tóc tại Hair Salon cùng mẹ và các chị em gái (nếu có). Rủ luôn nàng phù dâu đi cùng, bạn nhé, vì chắc chắn bạn không đủ thời gian để đi riêng với từng hội đâu!
Lưu ý rằng nên chọn salon quen thân, với các chuyên gia tạo kiểu tóc vốn đã rất hiểu bạn và mẹ bạn. Tránh đến một nơi bạn chưa bao giờ đến, bất kể người khác có khen đến mức nào, đặc biệt nếu bạn có ý định cắt tóc – là một việc khó có thể sửa sai trong vòng 4 tuần.

Hãy nhờ chuyên gia tạo kiểu tóc tư vấn cho mẹ bạn, xem có nên cắt ngắn hoặc uốn hay không. Một số bà sui thích cắt tóc thật ngắn cho gọn gàng, nhưng như thế sẽ khó tạo kiểu tóc búi – nếu mẹ thích búi trong ngày bạn cưới.
Đừng quên rằng dù chọn cắt, uốn hay nhuộm, bạn nên đưa mẹ đi chăm sóc tóc ít nhất 3 tuần trước ngày cưới để mái tóc mới có thời gian ổn định. Hoặc nếu ngộ nhỡ có chọn kiểu tóc không phù hợp, thì mẹ vẫn còn thời gian để chỉnh sửa.

1 NGÀY TRƯỚC GIỜ G
Cùng mẹ đi gội đầu ở tiệm để mái tóc thật sạch, thật bồng bềnh. Nếu bạn khó sắp xếp thời gian hoặc không sống cùng thành phố với mẹ, hãy nhắc mẹ đi gội đầu và chăm sóc tóc ở tiệm quen.
CÁC KIỂU TÓC DÀNH CHO MẸ
Chuyên gia trang điểm sẽ thảo luận cùng bạn và mẹ bạn để chọn ra mẫu tóc phù
hợp nhất. Đây là một vài gợi ý của IDY:
  - Với mái tóc dài, mẹ có thể búi cao sang trọng, quý phái, hoặc uốn thành
từng lọn và tạo kiểu kẹp một phần tóc về phía sau.


  - Tóc ngắn uốn từng búp sẽ rất sang trọng và đài các với vài chiếc kẹp tóc
đính hạt tinh tế, được tạo kiểu nhẹ nhàng.
  - Tóc tém có vẻ đẹp của tóc tém. Mẹ có thể điểm thêm chiếc kẹp hoặc sấy
bồng lên một chút là đủ.
  - Dùng tóc giả kết hợp để tạo kiểu tóc cho mẹ, trong trường hợp tóc mẹ đã
khá mỏng bởi vết dấu thời gian.
Bạn hãy nhớ rằng, điều mà mẹ quan tâm nhất khi chọn kiểu tóc đó là “Trông mẹ có già lắm không?”. Nỗi niềm này lúc nào cũng đau đáu trong lòng các phụ nữ trung niên. Chính vì thế, tuyệt đối không nên chọn kiểu tóc qua loa cho mẹ, vì những tấm ảnh ngày cưới sẽ ghi lại rất rõ ràng dung mạo của bà sui. Bạn cũng đừng quên nhắc chàng chăm sóc mẹ tương tự như thế, nếu chàng không có chị em gái nào.
Chúc cả hai mẹ sẽ cùng tỏa sáng và rạng rỡ trong ngày hạnh phúc của bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tags: