a
Một số mẹo nhỏ cách chọn váy cưới phù hợp với concept tiệc đám cưới

Một số mẹo nhỏ cách chọn váy cưới phù hợp với concept tiệc đám cưới

Váy cưới là một phần vô cùng quan trọng mà cô dâu cần chuẩn bị cho đám cưới của mình. Tuy nhiên, các nàng cần phải biết cách chọn váy cưới phù hợp với không gian tiệc cưới trong ngày trọng đại của mình. Bài viết dưới đây IDY Wedding sẽ gợi ý cho bạn cách chọn váy cưới phù hợp với từng không tiệc mà bạn muốn hướng đến. 

1. Tại sao nên chọn váy cưới phù hợp với concept 

Chọn váy cưới theo concept (hay còn gọi là theo chủ đề) không gian tổ chức tiệc cưới là một cách để tạo ra một bầu không khí đồng nhất và đầy thú vị cho đám cưới của các cặp đôi. Địa điểm tổ chức lễ cưới có ảnh hưởng nhất định đến việc lựa chọn trang phục. Mỗi địa điểm tổ chức khác nhau lại có những đặc điểm khác nhau, tùy vào đó mà các nàng có thể chọn cho mình chiếc váy cưới phù hợp. Đối với tiệc cưới trong nhà, không gian ấm cúng cần sự trang trọng, các nàng nên chọn trang phục theo hướng sang trọng, lộng lẫy, điểm một vài chi tiết cách điệu cũng rất phù hợp. Ngược lại, tiệc ngoài trời diễn ra ở không gian rộng, cô dâu nên chọn váy cưới nhẹ nhàng, thoải mái nhưng không quá đơn điệu để tránh bị mờ nhạt giữa đám đông. 

chọn váy theo concept cùng IDY Wedding

Theo từng chủ đề và thông điệp tiệc cưới, các nàng có thể lựa chọn một loại váy cưới phù hợp với bầu không khí tổ chức của đám cưới của bạn, như nông thôn, vintage, hiện đại, cổ điển, hoặc theo chủ đề nào đó như mùa xuân, mùa hè, hay đông... Ngoài ra, các nàng cũng có thể kết hợp màu sắc, chất liệu và phụ kiện để tạo ra một tổng thể đồng nhất và thú vị. Nếu các nàng đã có một chủ đề cụ thể cho đám cưới của mình, chọn váy cưới theo concept sẽ giúp bạn tạo ra một sự liên kết và hài hòa giữa chiếc váy và bầu không khí tổ chức của đám cưới. Điều này sẽ tạo ra một sự thống nhất và tạo nên sự hoàn hảo trong hình ảnh toàn thể của đám cưới.

2. Các loại tiệc cưới và cách lựa chọn váy 

2.1: Tiệc cưới tại nhà hàng 

Nhà hàng là địa điểm tổ chức tiệc cưới được nhiều cặp đôi lựa chọn. Tùy theo phong cách tiệc cưới, sở thích và vóc dáng mà cô dâu có thể chọn cho mình chiếc váy cưới phù hợp.

 Lựa chọn váy cưới khi tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng thường các cặp đôi phải quan tâm đến không gian của nơi tổ chức tiệc cưới. Thông thường, những chiếc váy cưới xòe rộng, thêu pha lê sẽ được yêu thích nhất bởi sự nổi bật khi kết hợp với hệ thống ánh sáng trong khách sạn. 

chọn váy cưới nhà hàng

chọn váy cưới tiệc cưới nhà hàng

Ngoài ra, các nàng cũng nên chú ý đến chủ đề trang trí tiệc cưới trong nhà hàng của mình. Sẽ chẳng ai có thể phủ nhận vẻ đẹp của một chiếc váy cưới trong không gian tiệc cưới được trang hoàng bởi những viên pha lê lấp lánh và rực rỡ hút mắt.

2.2: Chọn váy cưới tiệc ngoài trời 

Trong không gian ngập tràn sắc xanh thiên nhiên của tiệc cưới ngoài trời, ngoài trang phục cưới màu trắng truyền thống luôn được các cặp đôi ưa thích thì váy cưới ngoài trời nhiều màu sắc được các cặp đôi ưu tiên lựa chọn. 

chọn váy cưới không gian ngoài trời

Việc chọn chất liệu váy cưới cũng giúp ích rất nhiều cho cô dâu. Khác với váy cưới thiết kế cho không gian tại các trung tâm tiệc cưới, váy cưới cho tiệc ngoài trời ưu tiên chọn kiểu dáng tinh tế, chất liệu nhẹ nhàng, không quá rườm rà như voan, tuyn hay vải satin và phù hợp với tông màu cũng như ý tưởng thiết kế không gian cho cả buổi tiệc.

2.3: Chọn váy cưới tiệc cưới bãi biển 

Các nàng dâu có thể cân nhắc phong cách ăn mặc Minimal vì nó phù hợp với không gian và thời tiết ở biển. Với phong cách đơn giản tối giản, cô dâu sẽ thoải mái, tự tin với từng bước đi mà không lo váy cưới nặng nề. Tinh tế, bay bổng, lãng mạn là những gì có thể nói về tiệc cưới trên bãi biển. Những chiếc váy cưới màu trắng, chất liệu lụa, ren, sa tanh... có chiều dài chấm gót, phần đuôi xòe nhẹ, kiểu dáng đơn giản, tinh tế là lựa chọn lý tưởng nhất. 

chọn váy cưới không gian bãi biển

Thiết kế tối giản luôn giúp các nàng di chuyển dễ dàng, nhất là trên những bãi biển lộng gió. Hơn nữa, cô dâu chú rể trẻ tổ chức tiệc cưới trên bãi biển sẽ luôn muốn có những giây phút “quẩy” tưng bừng cùng bạn bè thì chiếc váy cưới Minimal sẽ giúp bạn thay đổi trạng thái ngay lập tức. 

Váy cưới ngắn màu trắng với thiết kế đơn giản mang lại vẻ năng động nhưng không kém phần lãng mạn cho các nàng dâu cũng là lựa chọn phù hợp cho đám cưới trên bãi biển. Nếu sở hữu một đôi chân thon gọn thì lời khuyên dành cho các nàng là hãy “khoe” ưu điểm này bằng váy cưới ngắn kết hợp với giày trắng, hoặc thanh lịch hơn với những mẫu giày cách điệu được thiết kế riêng cho bữa tiệc đám cưới bãi biển. 

Trên đây là những thông tin mà IDY Wedding muốn chia sẻ đến với các nàng, Hãy lựa chọn cho mình một chiếc váy phù hợp cho ngày trọng đại của mình nhé

 

Bài viết liên quan: