a
CHỌN PHỤ KIỆN

CHỌN PHỤ KIỆN "TON SUR TON" CÙNG VÁY CƯỚI

Phụ kiện cưới là mảnh ghép hoàn hảo để cô dâu thêm phần lung linh, đồng thời thể hiện gout thời trang tinh tế của Nàng. Cùng IDY điểm qua một vài bí quyết mix & match phụ kiện cưới giúp Nàng nổi bật trong ngày trọng đại nhé!

1. Phối màu sắc phụ kiện phù hợp với váy cưới

Đối với chiếc váy trắng tinh khiết, hãy tạo điểm nhấn bằng trang sức làm từ bạc, bạch kim hoặc ngọc trai.

Váy cưới màu ivory nên đi với trang sức sắc vàng để làm nổi bật màu trắng ngà của nền váy. 

Váy cưới đính đá hoặc pha lê nên kết hợp cùng trang sức có màu sắc đồng bộ với loại hạt trang trí.

Với váy cưới màu sắc khác (đỏ, xanh, xám…), Nàng nên chọn trang sức bằng hạt đá tự nhiên như ngọc trai, mã não, topaz, pha lê.

2. Chọn trang sức phù hợp với khuôn mặt và vóc dáng

Cô dâu có dáng người nhỏ nhắn nên chọn trang sức được thiết kế thanh mảnh, có điểm nhấn tinh tế. 

Cô dâu có khuôn mặt dài nên chọn hoa tai kiểu nụ, tròn. Ngược lại, người có khuôn mặt tròn sẽ phù hợp với trang sức dài, mảnh. 

Riêng cô dâu có khuôn mặt góc cạnh cần khéo léo chọn phụ kiện có họa tiết to bản, nổi bật để gương mặt thêm phần rạng rỡ.

3. Chọn cài tóc phù hợp với phong cách váy cưới

Với váy cưới phong cách hoàng gia, cô dâu thường búi tóc phồng cao, đội veil trên đỉnh đầu. Lúc này, nàng có thể chọn vương miện đính đá để tôn lên những điểm sáng của khuôn mặt.

Với váy cưới phong cách hiện đại, Nàng nên kết hợp với băng đô, trâm cài tóc điểm xuyết nơi búi tết thấp ngang cằm hoặc chạm vai. 

Váy A-line nhẹ nhàng hoặc Boho dành cho tiệc cưới ngoài trời rất phù hợp với kiểu tóc tết nhẹ hoặc tóc xoăn thả tự nhiên, cùng một chút lấp lánh từ cài tóc dây nho đính đá, mang hơi hướng vintage để tô thắm thêm vẻ đẹp ngọt ngào.

4. Chú ý đến thiết kế cổ áo cưới để chọn trang sức phù hợp

Nếu chọn cổ trái tim hay váy cúp ngực không cổ, Nàng nên búi tóc cao để khoe xương quai xanh quyến rũ. Thêm vào đó là những phụ kiện nổi bật như dây chuyền đính đá, kết hợp lắc tay nhỏ hoặc nhẫn cocktail để mang lại vẻ hài hòa. 

Với váy cổ chữ V, phần cổ đã nhằm mục đích tạo điểm nhấn. Vì thế, Nàng chỉ cần đeo choker hoặc dây chuyền có mặt (locker) cùng hoa tai dáng nhỏ hoặc hoa tai hình giọt nước.

Nếu phần cổ trước cao nhưng lại hở lưng, Nàng hãy khéo léo chọn dây chuyền thả sau lưng bằng đá hoặc ngọc trai để làm điểm nhấn cho lưng trần quyến rũ.

5. Chọn veil phù hợp với váy cưới

 

Nếu váy cưới thiết kế cầu kỳ, hãy chọn một chiếc veil trơn đơn giản.

Nếu muốn khoe mặt sau của chiếc váy được thêu hoặc kết cườm tuyệt đẹp, Nàng hãy chọn veil mỏng, đơn giản, hoặc không cài veil.

Nếu Nàng tổ chức hôn lễ trong nhà thờ và chọn váy cưới tay dài, cổ cao thanh lịch, một chiếc Cathedral veil với chiều dài hơn 3 mét sẽ rất phù hợp, vừa sang trọng, vừa quý phái.

Nếu nàng tìm kiếm chiếc veil mang phong cách vintage, retro dành cho đám cưới ngoài trời, kiểu veil ngắn đính kết nhẹ nhàng là lựa chọn phù hợp nhất.

Nếu Nàng tổ chức tiệc cưới mang phong cách cổ điển, veil đính ren sẽ thêm phần quyến rũ và bí ẩn. 

Và không gì đẹp hơn khi Nàng phối váy cưới hoàng gia lộng lẫy cùng chiếc veil dài đính sequin lấp lánh.

6. Luôn ghi nhớ nguyên tắc: Less is more

Chọn phụ kiện cưới làm điểm nhấn là điều cần thiết, nhưng dùng quá nhiều sẽ làm mất đi sự tinh tế. Thế nên, Nàng cần chú ý đến sự hài hòa giữa phụ kiện và kiểu dáng của váy cưới. 

Ví dụ, nếu chiếc váy có phần ngực áo cầu kỳ, hãy tối giản phụ kiện với một đôi hoa tai tao nhã. Nếu váy cưới theo phong cách Minimalist, Nàng có thể phối đa dạng phụ kiện như veil, cài tóc, thắt lưng...

Còn rất nhiều nguyên tắc các cô dâu cần biết khi chọn phụ kiện, tùy thuộc và chiếc váy cưới và hình ảnh Nàng muốn hướng đến trong ngày cưới. IDY sẽ tư vấn cho Nàng cách chọn phụ kiện, và chọn giúp Nàng những mẫu cài tóc, vương miện... phù hợp nhất trong thế giới lấp lánh của chúng mình.

--------------------

𝗠𝗔𝗬 𝗩𝗔́𝗬 𝗖𝗨̛𝗢̛́𝗜 𝗢𝗡𝗟𝗜𝗡𝗘 𝗖𝗨̀𝗡𝗚 𝗜𝗗𝗬 𝗪𝗘𝗗𝗗𝗜𝗡𝗚

👉 10 chất liệu may váy cưới phổ biến nhất hiện nay: https://bit.ly/3iQtZJg

👉  10 phụ liệu thường dùng để đính kết váy cưới:  https://bit.ly/3rD3zif

👉  Chiếc váy cưới đẹp nhất: https://bit.ly/3f2nnWZ

Bài viết liên quan: