a
8 Ý TƯỞNG HẸN HÒ MÙA LOCKDOWN

8 Ý TƯỞNG HẸN HÒ MÙA LOCKDOWN

Tình yêu mùa lockdown có những thách thức của nó, nhất là khi mỗi ngày cả hai sẽ trả lời câu hỏi: "Chúng ta làm gì hôm nay - cùng nhau?"

Giãn cách khiến cô dâu, chú rể dù ở cùng một quận cũng trở thành ở “hai bờ đại dương”. Làm thế nào nuôi dưỡng cảm xúc, gắn kết với nhau, giữ lửa hẹn hò, duy trì cảm hứng cho kế hoạch đám cưới? Đây là lúc năng lực sáng tạo cần phát huy hết mức đấy, Nàng ạ! Hãy để IDY tặng Nàng và Anh 8 ý tưởng “yêu xa” nhé!

1. Nấu bữa sáng theo phong cách nhà hàng

Mùa dịch khiến bữa ăn không còn là nhu cầu thiết yếu, mà trở thành một “nghi lễ” mà mọi người ngày càng đầu tư vào.

Hai bạn có thể chọn những món ăn sáng ở nhà hàng quen thuộc mà cả hai đều thích và nấu lại, rồi dọn bữa sáng và “ăn cùng nhau” qua video call. Đừng quên chụp ảnh, quay clip để kỷ niệm một mùa hẹn hò quá đặc biệt, Nàng nhé!

2. Tập thể dục online

Tập thể dục cùng nhau thật ra là một hoạt động lãng mạn, lại còn có lợi cho sức khỏe, tăng sức đề kháng.

Nếu hai bạn có đăng ký một dịch vụ “online training” (huấn luyện trực tuyến) nào đấy, các PT hoặc giáo viên Yoga sẽ hướng dẫn từ xa cho cả hai, thông qua hình thức video call nhóm.

Nếu tự luyện tập, cả hai có thể chọn khung giờ buổi sớm hoặc chiều phù hợp, tìm một số bài tập và thách thức nhau. Ví dụ, thử xem ai plank lâu hơn.

3. Hẹn anh ở "Rạp chiếu phim" nhé!

Không thể ra rạp tựa đầu vào vai nhau, vừa xem phim vừa nhâm nhi bắp rang bơ, thì ta vẫn có thể xem phim từ xa. Hãy chọn một cuốn phim hài, phim tình cảm, phim dài tập… trên Netflix, thể loại nào cả hai đều thích, mở phim trên laptop và video call trên điện thoại. Vậy là hai bạn có thể vừa theo dõi nội dung phim, vừa bình luận cùng nhau.

Hãy thử nhé! Vẫn vui không kém xem phim tại rạp đâu, có chăng là thiếu cái nắm tay và một nụ hôn – thỉnh thoảng.

4. Vũ điệu từ xa

Nếu Nàng và Anh chưa kịp học khiêu vũ, đây chính là lúc! Có rất nhiều clip hướng dẫn các điệu cơ bản trên YouTube. Hãy nghiên cứu cùng nhau và tập luyện qua video call. Cảm giác đặc biệt lắm đấy! Nàng đừng quên quay clip để làm tư liệu cho wedding clip nhé!

Nếu đã khiêu vũ đẹp và đang chọn bài cho First Dance ngày cưới, hai bạn có thể tập luyện từ xa cùng nhau. Mỗi người luyện bước đi của mình, hết mùa giãn cách cùng ráp bài.

5. Làm Chef của nhau

Nếu hai bạn vẫn work from home, hãy dành hai ngày cuối tuần học nấu ăn cùng nhau nhé. Ý tưởng thế này: Thứ Bảy, Nàng sẽ đóng vai Chef (bếp trưởng), hướng dẫn nấu một món ăn ngon qua video call. Anh sẽ nấu theo y hệt công thức. Sau đó, cả hai dọn bàn và cùng thưởng thức. Sang Chủ nhật, đổi vai anh làm Chef.

Nếu hai bạn có nhiều thời gian rảnh, hãy luân phiên chia sẻ nhau cách nấu ăn. Sau này về chung một nhà, đảm bảo không lo vụng về chuyện bếp núc nữa.

6. Karaoke Night

Nàng đã từng hát karaoke từ xa bao giờ chưa? Thú vị lắm đấy!

Để đảm bảo không phiền hàng xóm giữa mùa dịch, hai bạn chỉ cần hát qua micro của earphone (tai nghe). Chọn bài mình thích trên YouTube và hát cho nhau nghe. Song ca càng dễ thương, nếu đường truyền internet mượt mà.

7. Chọn theme mỗi ngày

Những cặp đôi giàu trí tưởng tượng và sáng tạo hẳn sẽ thích ý tưởng này. Hãy chọn mỗi ngày một chủ đề, chẳng hạn:

- Thứ Hai: Biển

- Thứ Ba: Mùa hè nhiệt đới

- Thứ Tư: Paris

Với mỗi theme, hai bạn sẽ thiết kế một ngày của mình theo chủ đề đó, từ cách ăn mặc đến nấu nướng, bày biện phòng… Đừng quên chụp ảnh, ghi hình và video call cho nhau 24/24 (nếu có thể) nhé!

8. Lên kế hoạch ngày cưới, honeymoon

 

Để “giữ lửa” cho ngày trọng đại, hai bạn đừng quên cập nhật kế hoạch cưới và tuần trăng mật. Nàng có thể nhân lúc giãn cách, tự thiết kế một chiếc váy cưới và trang phục “couple” cho buổi chụp pre-wedding. IDY sẽ giúp Nàng biến bản vẽ thành hiện thực trong thời gian nhanh nhất.

Chúc hai bạn luôn nồng nàn bền chặt, bất chấp mọi khoảng cách địa lý trong mùa lockdown!

--------------------

𝗜𝗗𝗬 𝗪𝗘𝗗𝗗𝗜𝗡𝗚

𝗖𝗼𝗺𝗽𝗹𝗲𝘁𝗲 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝗹𝗼𝗼𝗸

𝐴𝑑𝑑𝑟𝑒𝑠𝑠: 24 Hoa Cuc Str., Phu Nhuan District, HCMC

𝐻𝑜𝑡𝑙𝑖𝑛𝑒: 0938 330 448

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan: