a
5 KIỂU VÁY CƯỚI CHO NÀNG-NHỎ-NHẮN

5 KIỂU VÁY CƯỚI CHO NÀNG-NHỎ-NHẮN

Một số cô dâu nghĩ rằng, chiều cao khiêm tốn sẽ khó chọn váy cưới phù hợp với vóc dáng. Đừng lo Nàng nhé! IDY sẽ gợi ý một số tiêu chí giúp Nàng “ăn gian” chiều cao hiệu quả.

Tìm kiểu váy cưới tôn dáng

 

Cô dâu nhỏ nhắn không nên mặc váy cưới ball-gown với đuôi váy thật dài hoặc phần tùng xòe quá rộng. Như thế, Nàng sẽ lọt thỏm giữa chiếc váy không cân xứng. Thay vào đó, hãy chọn kiểu váy cưới được thiết kế với tỉ lệ cân đối giữa phần thân trên, eo và chân. IDY gợi ý 2 tiêu chí Nàng cần quan tâm nhất:

Tỉ lệ hạ eo

Váy cưới có phần hạ eo cao hơn so với eo tự nhiên sẽ giúp Nàng “hack dáng” đáng kể. Nàng nên chọn váy có phần eo nằm dưới chân ngực một chút, phần thân suông nhẹ, không ôm bó sát vào hông.

Chiều dài đuôi váy

Đuôi váy quá dài càng khiến Nàng trông nhỏ bé hơn. Hãy chọn kiểu váy cưới có phần đuôi vừa chạm đất là đủ. 

Lựa chọn thiết kế phù hợp

Nàng nên chọn váy cưới có họa tiết đính kết nhỏ, thanh mảnh, cùng màu với chất liệu vải. Tránh các họa tiết to, hoặc hoa 3D quá nổi bật. Thêm một gợi ý là váy cưới có đường xếp ly dọc theo tà váy, hay một hàng cúc dài đính sau lưng tạo hiệu ứng thị giác, giúp Nàng trông cao hơn.

Về chất liệu vải, hãy chọn những kiểu váy mỏng nhẹ, chất liệu mềm mại, bay bổng như chiffon, tulle, ren, satin, lụa… vừa tôn dáng, vừa giúp Nàng di chuyển dễ dàng hơn. 

Phần cổ ngắn cũng là một khuyết điểm. Nàng hãy hạn chế các họa tiết rườm rà ở phần cổ, đặc biệt tránh váy cưới cổ tròn. Váy có cổ rộng vừa phải, thiết kế xuyên thấu hoặc đính kết nhẹ nhàng sẽ giúp cân đối vóc dáng.

5 kiểu váy cưới IDY chọn cho Nàng-nhỏ-nhắn 

Dáng váy A-line

\

Váy cưới có thiết kế vừa vặn, không ôm sát cơ thể và cũng không phồng quá rộng sẽ phù hợp nhất với Nàng-nhỏ-nhắn. Váy cưới dáng A-line với điểm nhấn ở eo, tùng váy xòe nhẹ sẽ giúp Nàng che khuyết điểm chiều cao.

Dáng váy Trumpet

Váy cưới Trumpet với điểm xòe trên đầu gối hoặc giữa đùi sẽ giúp tỷ lệ cơ thể từ chân và lưng hài hòa, thanh thoát hơn. Mẫu váy này giúp định hình đường cong, đồng thời giúp Nàng “ăn gian” chiều cao rất nhiều khi phối cùng giày cao gót.

Dáng váy Sheath (váy cưới suông)

Váy cưới suông với chi tiết đính kết hoa 3D nhỏ nhắn, nhẹ nhàng vừa tôn lên sự mềm mại của cơ thể, vừa giúp đánh lạc hướng người nhìn. Để tạo cảm giác trông cao hơn, Nàng thử tìm hiểu thiết kế váy cưới có họa tiết chạy dọc cạnh sườn hay thân áo nhé!

Dáng váy cưới ngắn 

Váy cưới mullet được sinh ra cho những cô dâu có chiều cao khiêm tốn, với phần thân váy ngắn, ôm sát eo và xòe nhẹ. Nàng trong chiếc váy dài ngang gối sẽ thêm trẻ trung, rất thích hợp với tiệc cưới ngoài trời.

Dáng váy cưới thắt eo

Nếu Nàng có vóc dáng nhỏ nhắn và vòng eo thon, váy cưới thắt eo sẽ khoe được ưu điểm của cơ thể. Với dáng váy cưới này, Nàng nên chọn những thiết kế đơn giản với các đường gấp nếp khéo léo ở phần eo, nâng eo tự nhiên, giúp Nàng trông cao và thon gọn hơn. Tránh chọn váy cưới với điểm nhấn thắt eo quá cầu kỳ.

IDY có rất nhiều mẫu váy cưới được thiết kế dành cho Nàng-nhỏ-nhắn. Nàng có thể tham khảo tại website IDY hoặc inbox để được tư vấn cách chọn váy cưới phù hợp. Ngoài ra, IDY có thể may riêng cho Nàng chiếc váy phù hợp với vóc dáng nhất. 

--------------------

𝗜𝗗𝗬 𝗪𝗘𝗗𝗗𝗜𝗡𝗚

𝗖𝗼𝗺𝗽𝗹𝗲𝘁𝗲 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝗹𝗼𝗼𝗸

𝐴𝑑𝑑𝑟𝑒𝑠𝑠: 24 Hoa Cuc Str., Phu Nhuan District, HCMC

𝐻𝑜𝑡𝑙𝑖𝑛𝑒: 0938 330 448

Bài viết liên quan: