a
21 KIỂU CỔ ÁO CƯỚI - NÀNG ĐÃ BIẾT CHƯA?

21 KIỂU CỔ ÁO CƯỚI - NÀNG ĐÃ BIẾT CHƯA?

IDY điểm qua 21 kiểu cổ áo phổ biến nhất trong thời trang váy cưới hiện nay. Tùy theo vóc dáng và sở thích, Nàng có thể chọn cho mình kiểu cổ áo phù hợp nhất nhé!

1. Sweetheart (Không cổ, cúp ngực trái tim)

Thiết kế không dây với đường viền cổ hình trái tim. Đây cũng là một dạng cổ chữ V nhưng có độ sâu vừa phải, mang lại sự thanh thoát, gợi cảm cho mọi cô dâu. Tuy nhiên, cô dâu có phần bắp tay to nên hạn chế kiểu cổ này. 

2. Straight across (Không cổ, cúp ngực ngang) 

Váy cưới cúp ngực còn gọi là váy cưới quây ngang, với phần cúp ôm mềm mại theo khuôn ngực cô dâu. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho cô dâu có vòng một đầy đặn, giúp khoe khéo bờ vai trắng nõn nà. Cô dâu vai gầy nên cân nhắc, trừ khi Nàng kết hợp thêm veil.

3. Semi-sweetheart (Cổ tim nhỏ, hình bán nguyệt)

Thiết kế không dây với đường viền cổ giống phần thân trên của trái tim nhưng chỉ khoét nhẹ nhàng. Kiểu cổ áo tinh tế này tạo cảm giác phần cổ của cô dâu trông cao hơn và đôi vai thon nhỏ hơn.

4. V-neck (Cổ chữ V)

Thiết kế cổ có hình chữ V, thích hợp với những cô dâu có đôi vai to và vòng ngực lớn. Cổ chữ V giúp cho đôi vai và phần cổ của Nàng trông thon gọn hơn.

5. Scoop (Cổ chữ U)

Cổ áo được thiết kế theo hình chữ U, tạo không gian thoáng hơn cho phần cổ và phần vai. Kiểu cổ này giúp che khuyết điểm vai rộng, phần bắp tay to, tạo sự thanh thoát cho cơ thể.

6. Asymmetric (Cổ lệch vai)

Dạng cổ áo này còn được gọi là cổ áo bất đối xứng, một bên có vai và một bên không, hoặc được biến tấu nhiều kiểu dáng nhằm tạo hiệu ứng không cân xứng. Thiết kế này sẽ tạo điểm nhấn lạ mắt cho phần thân trên.

7. Bateau-boat neck (Cổ tròn)

Cổ áo thiết kế dạng đường tròn chạy theo phần xương đòn. Đây là kiểu cổ áo cưới được lòng mọi cô dâu, đặc biệt thích hợp khi muốn che khuyết điểm của phần thân trên như vai to, ngực nhỏ.

8. Sexy-scoop (Cổ chữ U gợi cảm)

Vẫn là cổ chữ U nhưng phần khoét sâu hơn, gợi cảm hơn. 

9. Spaghetti strap cap (Cổ áo dạng hai dây và áo choàng mỏng)

Thiết kế này giúp Nàng khoe vùng xương quai xanh. Tuy nhiên, cô dâu có vòng một lớn, cổ thấp  không nên chọn kiểu cổ này.

10. Jewel (Cổ thuyền)

Cổ áo có đường may theo hình tròn, ngang phần chân cổ, khoe xương quai xanh, thích hợp cho những cô dâu có bờ vai đẹp, vòng một đầy đặn. Cổ thuyền còn làm mềm đi những góc cạnh đối với khuôn mặt dạng tam giác. 

11. Halter strap (Cổ áo dạng dây bắt chéo sau cổ )

 

Phần cổ áo được thiết kế dạng dây có thể buộc quanh cổ, tương tự như áo yếm. Thiết kế này sẽ để lộ một phần lưng và vai, mang lại sự nữ tính cho cô dâu. Những cô gái có thân trên đầy đặn, thân dưới nhỏ thì cổ áo Halter strap sẽ mang lại vẻ quyến rũ mà không kém phần thanh lịch, nhẹ nhàng.

12. Spaghetti strap (Cổ áo hai dây, sợi mảnh)

Phần cổ áo được cố định bằng hai dây, kích thước dây có thể thay đổi, mảnh hay dày tùy sở thích của Nàng. Thiết kế này phù hợp với cô dâu có thân trên mảnh mai (dáng hình quả lê) giúp khoe khéo xương quai xanh.

13. Off-shoulder (Không cổ, trễ vai)

Thiết kế không cổ, trễ vai, thích hợp với cô dâu có dáng đồng hồ cát. Với ba vòng cân đối, kiểu cổ áo này sẽ tôn nét quyến rũ của Nàng.

14. High neck (Cổ cao)

Thiết kế có đường viền cổ cao, ôm gọn phần cổ tạo nên vẻ đẹp thanh thoát cho người mặc, thích hợp với cô dâu có cổ cao, thon gầy.

15. Queen Anne (Cổ áo phong cách Queen Anne)

Cổ áo phía trước dáng chữ V, phía sau được thiết kế cao ôm cổ. Thiết kế này thích hợp với những cô dâu có dáng quả táo (phần thân trên to hơn phần thân dưới). Cổ Queen Anne sẽ giúp tạo cảm giác thanh mảnh cho phần thân trên.

16. Off-shoulder illusion (Không cổ, trễ vai xuyên thấu)

Tương tự như cổ áo trễ vai, nhưng thiết kế này có thêm một lớp lưới mềm mại xuyên thấu, ôm sát làn da. Kiểu cổ nửa kín, nửa hở sẽ tạo nên nét đẹp gợi cảm cho Nàng.

17. Deep (Cổ áo xẻ sâu)

Cổ áo xẻ sâu chữ V với những đường cắt táo bạo nhưng tinh tế và mềm mại, khéo léo ôm lấy phần ngực, tạo sự bí ẩn, quyến rũ không thể rời mắt.

18. Square (Cổ vuông)

Thiết kế có đường viền cổ vuông, vạt áo thẳng với quai hoặc tay áo tạo thành góc 90 độ. Cổ vuông thích hợp với cô dâu có vai nhỏ và hẹp, kết hợp cùng phần vai phồng có thể giấu đi nhược điểm vai nhỏ.

19. Halter (Cổ tròn, dây bắt chéo phía sau)

Kiểu cổ này được thiết kế dạng tròn, có dây buộc để ôm lấy phần vai cổ. Thiết kế phù hợp với cô dâu cổ gầy, giúp che đi nhược điểm về vóc dáng, khiến phần trên trông đầy đặn hơn.

20. Illusion (Cổ giả)

Phần cổ giả được làm từ chất liệu trong suốt như màu da thật, có thể đính kết ren để tạo điểm nhấn hoặc đính thêm ngọc trai như món trang sức. Thiết kế này vừa tạo hiệu ứng thị giác, vừa giúp tôn vòng ngực cô dâu nên rất được ưa chuộng.

21. Cowl (Cổ đổ/ cổ rũ)

Cổ áo được làm bằng chất liệu mềm mại, rũ nhẹ nhàng, tự nhiên, giúp khoe khéo một phần xương vai hay phần ngực, tạo nên đường cong và nét hấp dẫn đặc biệt, thu hút mọi ánh nhìn. Cổ cowl thích hợp với cô dâu yêu thích phong cách quyến rũ,  nữ tính.

--------------------

𝗠𝗔𝗬 𝗩𝗔́𝗬 𝗖𝗨̛𝗢̛́𝗜 𝗢𝗡𝗟𝗜𝗡𝗘 𝗖𝗨̀𝗡𝗚 𝗜𝗗𝗬 𝗪𝗘𝗗𝗗𝗜𝗡𝗚

👉 10 chất liệu may váy cưới phổ biến nhất hiện nay: https://bit.ly/3iQtZJg

👉 10 phụ liệu thường dùng để đính kết váy cưới:  https://bit.ly/3rD3zif

👉 Chiếc váy cưới đẹp nhất: https://bit.ly/3f2nnWZ

👉 11 thắc mắc thường gặp khi may váy: https://bit.ly/36Z9q7P

👉 Bộ sưu tập những mẫu váy may online: https://bit.ly/3hzOxq8

👉 Chương trình ưu đãi may váy cưới trong tháng 7/2021: https://bit.ly/3rlIetn

👉 Feedback của các cô dâu: https://bit.ly/3rmGLTL

--------------------

𝗜𝗗𝗬 𝗪𝗘𝗗𝗗𝗜𝗡𝗚

𝗖𝗼𝗺𝗽𝗹𝗲𝘁𝗲 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝗹𝗼𝗼𝗸

𝐴𝑑𝑑𝑟𝑒𝑠𝑠: 24 Hoa Cuc Str., Phu Nhuan District, HCMC

𝐻𝑜𝑡𝑙𝑖𝑛𝑒: 0938 330 448

Bài viết liên quan: