a
20 ĐIỀU NHO NHỎ ĐỂ HIỂU NHAU HƠN MỖI NGÀY

20 ĐIỀU NHO NHỎ ĐỂ HIỂU NHAU HƠN MỖI NGÀY

Ngay cả khi bạn cảm thấy mình hiểu rõ “nửa kia” từ trong ra ngoài, điều thú vị của một mối quan hệ lâu dài là hai bạn luôn tìm thấy những điều mới về nhau.

Đó có thể là một điều nhỏ nhặt, như phát hiện ra anh ấy không hề thích uống sữa tươi trân châu đường nâu, hoặc điều gì đó quan trọng, chẳng hạn nàng muốn trở thành người giải cứu thế giới!

Nếu bạn yêu người ấy, bất kỳ thông tin mới nào về họ cũng đều thú vị. Càng hiểu rõ về nhau, mối quan hệ của bạn sẽ càng trở nên sâu đậm hơn. Vậy, làm thế nào để hiểu “nửa kia”, bên cạnh những điều hiển nhiên như quan điểm của họ về việc kết hôn hoặc sinh con? Hãy cùng IDY trải nghiệm những điều nho nhỏ nhé!

 

 

1. Đi du lịch cùng nhau. Đây chính là cơ hội để bạn có thể hiểu khá rõ – khoảng 80% - tính cách của người ấy. Điều này cũng đúng với bất kỳ mối quan hệ nào, chẳng hạn bạn bè, đồng nghiệp…

2. Quan sát cách anh ấy/cô ấy làm việc. Lắng nghe những mẩu chuyện họ tâm sự về đồng nghiệp, về sếp, về mục tiêu phát triển sự nghiệp của mình.

3. Ngoài thời gian rảnh rỗi bên nhau, bạn cũng nên biết đối phương thích làm gì trong thời gian rảnh rỗi của họ.

Các chuyên gia tâm lý khuyên, bạn nên biết đối tác của mình thích dành thời gian rảnh để làm gì. Anh ấy có thích ngồi ôm bạn xem tivi không? Cô ấy có thích chơi game hoặc đọc sách không? Hai bạn có thích các hoạt động thể chất như bơi lội, chơi bowling hay các môn thể thao khác không?

4. Ghi nhớ thói quen uống cà phê của chàng mỗi sáng. Điều này sẽ cho thấy bạn thực sự quan tâm - đặc biệt nếu hôm ấy chàng dậy trễ, sắp muộn giờ làm, và bạn xuất hiện với tách cà phê pha đúng gout.

Chúng ta cần biết người bạn trăm năm của mình thích thức uống gì, uống như thế nào. Nếu họ thích trà, cà phê, ta phải biết đó là loại trà/cà phê nào, cách pha ra sao.

5. Nắm rõ khung giờ sử dụng… phòng tắm của “nửa kia”. Mặc dù nghe có hơi chút kỳ quặc, nhưng hai bạn nên biết thói quen của nhau để có thể lên lịch “sử dụng phòng tắm” cho những buổi sáng bận rộn.

6. Quan sát thói quen ăn uống, cách nấu, cách nêm, món khoái khẩu của người yêu. Chúng ta đâu thể nào sống đời với một người mà không biết họ thích ăn món gì nhất, đúng không nào?

7. Bạn nên biết lịch trình hàng tuần và thói quen của đối phương. Nếu bạn biết họ cần thức dậy lúc nào vào mỗi sáng, khi nào họ về nhà sau giờ làm việc, điều này sẽ giúp cả hai quản lý thời gian ở bên nhau và thời gian cá nhân của riêng mỗi người.

8. Xem phim, xem tivi cùng nhau cũng là một cách khám phá nhiều điều thú vị từ đối phương. Khi mới quen nhau, tại sao các cặp đôi thường hẹn đi xem phim? Phim ảnh không chỉ là một hoạt động giải trí mà còn phản ánh phần nào tính cách, nội tâm, phông nền văn hóa, cái gout của mỗi người. Nếu sau lần hẹn đầu tiên nơi rạp chiếu phim mà bạn cảm thấy “trớt quớt”, không cùng tiếng nói với người kia, thì hãy tin chúng tôi đi, mối quan hệ này sẽ rất khó thành.

 

 

 

 

 

9. Theo dõi trang cá nhân của đối phương trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bạn không nên xem đó là kênh duy nhất để hiểu tâm tư của người ấy.

10. Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để chuyện trò với nhau. Chuyện trò thật sự! Hãy nhìn vào mắt nhau khi nói chuyện, không cùng lúc làm việc gì khác, cũng không kể lể tổng kết các hoạt động trong ngày của bạn, mà chia sẻ với nhau những điều sâu sắc hơn.

 

11. Đi mua sắm là một trong những thước đo mức độ hợp nhau trước khi cưới. Nếu phong cách mua sắm, chi tiêu của cả hai quá khác biệt, tốt nhất bạn nên suy nghĩ lại về mối quan hệ.

12. Người ấy sợ điều gì nhất, bạn có biết không? Nếu biết, hoan hô hai bạn! Nếu chưa biết, không sao cả, hãy tiếp tục quan sát, chuyện trò, chia sẻ với nhau để hiểu thêm và giúp người ấy xoa dịu cũng như khắc phục nỗi sợ nhé!

13. Quan sát cách người ấy đối xử với những người xung quanh, từ gia đình, bạn bè đến đồng nghiệp, người lạ gặp trên đường…

14. Nếu trên sàn nhà sạch bong bỗng có một sợi tóc, người ấy sẽ làm gì?

A: Nhặt lên và bỏ vào thùng rác

B: Nhặt lên và quăng ra sân

C: Đá văng sợi tóc vào gầm ghế

D: Kệ sợi tóc!

Cách ứng xử trong vô thức của đối phương trước những tình huống đời thường như thế này sẽ cho bạn thấy phần nào tính cách của anh/cô ấy. Như thế, bạn sẽ biết mình có phù hợp để sống lâu dài bên họ hay không.

15. Hãy quan sát cách chọn quần áo của nhau vào mỗi sáng, trước khi ra khỏi nhà. Nếu có cặp đôi nào không biết gì về gout ăn mặc của nhau, thì một là họ mới quen, hai là họ đã trở thành “Ex” rồi!

16. Hỏi thăm nhau mỗi ngày về sức khỏe, và chú ý đến tiền sử bệnh tật của đối phương. Chẳng hạn, người ấy dị ứng thực phẩm nào, đã từng phẫu thuật, không thể uống các loại thuốc gì…

17. Quan sát cách người ấy chơi đùa với trẻ con sẽ giúp bạn nhận ra đây có phải là chàng trai/cô gái phù hợp với mình hay không.

18. Nếu thỉnh thoảng bạn cảm thấy đối phương rơi vào “vùng trời khó đoán”, cảm xúc thay đổi như thời tiết, thì hãy thử tra… tử vi cung hoàng đạo của người ấy vào hôm đó xem các vì sao có mách bảo điều gì không nhé!

19. Mỗi người đều cần khoảng thời gian “me-time” (một mình). Anh/cô ấy thích làm gì vào lúc đó? Hiểu điều này sẽ giúp cả hai giữ cho nhau một khoảng trời riêng để “sạc pin”, và rồi người ấy sẽ lại tràn đầy năng lượng bên bạn.

20. Một mối quan hệ thành công khi hai người thấu hiểu những ước muốn thầm kín của nhau trong thế giới của riêng mình. Hãy cởi mở và biết lắng nghe ngôn ngữ không lời của đối phương, bạn nhé!

 

Bài viết liên quan: