a
10 XU HƯỚNG VÁY CƯỚI “LÊN NGÔI” TRONG NĂM 2022

10 XU HƯỚNG VÁY CƯỚI “LÊN NGÔI” TRONG NĂM 2022

Những xu hướng váy cưới từ cổ điển đến hiện đại luôn được các cô dâu cực kỳ mong chờ mỗi năm. Mùa cưới 2022 đã đến, cùng IDY điểm qua những thiết kế váy cưới đặc trưng nhất và tìm cho mình mẫu váy phù hợp nhất nhé!

1. VÁY CƯỚI REN CỔ ĐIỂN

Trải qua không ít lần thay đổi, làm mới và lược giản những chi tiết cầu kỳ để phù hợp với nhịp sống hiện đại, kiểu váy cưới “vượt thời gian” này vẫn là nguồn cảm hứng cho những cô gái theo đuổi phong cách cổ điển và vương giả.

2. VÁY CƯỚI KHOE LƯNG TRẦN

Xu hướng váy cưới với phần lưng tinh xảo, cầu kỳ luôn được yêu thích bởi những cô dâu hiện đại. Một cái nhìn không thể rời mắt khi bạn bước đi không thể thiếu “công lao” của những mẫu váy lưng trần. Ngoài cách đắp ren tỉ mỉ, những mẫu váy hiện đại hiện nay được kết hợp các họa tiết cut-out tinh tế hoặc sử dụng vải trong suốt tạo hiệu ứng xuyên thấu. Đặc biệt những mẫu váy hở lưng theo dáng khoét sâu xuống hõm lưng sát eo còn tôn lên nét đẹp của vòng eo thắt đáy lưng ong hút mắt.

3. VÁY CƯỚI XẺ CHÂN QUYẾN RŨ

Tiếp nối xu hướng thời trang cưới mùa Thu – Đông 2021, váy cưới xẻ chân tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của nhiều cô dâu trong năm nay. Có hai ưu điểm nổi bật khiến thiết kế này được yêu thích rộng rãi. Đầu tiên, chúng mang lại cảm hứng mới lạ và phá cách, đồng thời giúp khoe khéo vóc dáng quyến rũ của người mặc.

4. VÁY CƯỚI ĐƠN GIẢN NHƯNG KHÔNG TỐI GIẢN

Một mẫu váy cưới tối giản, không có nghĩa là nó đơn giản hoặc nhàm chán. Bởi lẽ chưa bao giờ những mẫu Minimalist (tối giản) thôi “làm mưa làm gió” trong ngành thời trang cưới. Năm 2022, váy cưới Minimalism vẫn làm xiêu lòng những quý cô thanh lịch với những điểm nhấn nổi bật, phát triển từ phom váy chữ A cổ điển, đồng thời biến tấu phù hợp với phong cách hiện đại để hài hoà giữa xu hướng và mong đợi của cô dâu.

5. VÁY CƯỚI CORSET QUYẾN RŨ

Cấu trúc cứng cáp ôm trọn phần thân trên của áo corset có tác dụng tôn lên vóc dáng quyến rũ hơn bất cứ kiểu dáng váy cưới nào khác. Khi không còn được xem là một loại áo lót như thời kỳ Trung cổ ở châu Âu, corset trở thành cảm hứng thời trang cưới được ưa chuộng bởi những cô nàng theo đuổi phong cách quyến rũ mang chút vương giả. 

6. VÁY CƯỚI 2IN1 THÁO RỜI LINH HOẠT

Mong muốn mang đến tính ứng dụng tối đa cho váy cưới, những set váy với phụ kiện tháo rời linh hoạt luôn là niềm cảm hứng cho mọi nhà thiết kế. Lộng lẫy khi thực hiện 

các nghi thức hôn lễ, nhẹ nhàng, linh hoạt trong buổi thiết đãi thân mật chính là điểm thu hút độc đáo của những mẫu váy này. Chúng có thể tháo bỏ áo khoác ngoài, phần tay áo hay tùng váy và trở thành kiểu váy độc đáo khác… điều này cũng khiến trang phục cưới trở thành một khoản đầu tư kinh tế hơn rất nhiều.

7. NHỮNG ĐƯỜNG XẾP NHÚN NGỌT NGÀO

Lấy cảm hứng từ phục trang của những vũ công flamenco, chi tiết xếp nhún đã thổi một làn gió vui tươi và sống động vào các thiết kế váy cưới năm 2022. Nếu phần bèo nhún trên thân váy có tác dụng tạo cấu trúc bồng bềnh tự nhiên khi chuyển động thì những đường viền nhỏ ở cổ hoặc tay áo sẽ tạo nên điểm nhấn đầy duyên dáng. 

8. VÁY CƯỚI VỚI CAP VEIL DÀI MỀM MẠI

Như bước ra từ những câu chuyện cổ tích, thiết kế váy cưới với phần cáp dài mềm mại luôn mang đến sự mềm mại và nên thơ. Kiểu váy này sẽ đặc biệt phù hợp với tiệc cưới ngoài trời bởi cảm giác “bay bổng” đến từ phần áo choàng thanh thoát. Áo choàng vai kết hợp thiết kế xẻ ngực quyến rũ cũng đang là lựa chọn của rất nhiều cô dâu trong năm nay.

9. VÁY CƯỚI TAY DÀI XUYÊN THẤU

Đã qua rồi cái thời mà chúng ta để dành váy cưới tay dài dành riêng cho đám cưới mùa đông. Những mẫu váy cưới có phần tay áo được làm từ voan, ren xuyên thấu mỏng manh ôm sát cánh tay, kết hợp chi tiết đính kết thủ công đã và đang chiếm nhiều thiện cảm. Không những mang lại vẻ đẹp cổ điển tinh tế, chúng còn giúp che được những khuyết điểm như phần thân trên hoặc bắp tay đầy đặn.

10. CẢM HỨNG MENSWEAR

Giờ đây, những mẫu váy cưới đẹp không chỉ đóng khung trong váy cưới tùng xòe. Để trở nên phá cách và đặc biệt trong ngày trọng đại, nàng có thể tham khảo thêm một số trang phục cưới dạng suit, jumpsuit… Những thiết kế mang hơi hướng menswear này là gợi ý phù hợp cho những cô dâu đang tìm kiếm sự mới mẻ. Bộ âu phục (suit) kết hợp cùng khăn voan trùm đầu tạo sự đối lập thú vị, giúp cô dâu để lại dấu ấn khó quên trong ngày cưới.

Dành cho năm 2022, IDY giới thiệu đến nàng những xu hướng váy cưới mới nhất. Khi nàng định hình được phong cách cá nhân, Nàng sẽ hiểu mình muốn gì trong một chiếc váy cưới. Nếu Nàng có đôi chút nghi hoặc, chưa xác định rõ phong cách của mình, IDY sẽ cùng Nàng thảo luận và tham khảo, để từ đó chọn hoặc may đo cho riêng Nàng bộ váy cưới hoàn hảo nhất nhé!

IDY WEDDING
Be Legendary. Be The One.
Address: 24 Hoa Cuc Str., Phu Nhuan District, HCMC
Hotline: 0938 330 448

Bài viết liên quan: