a
XÓA TAN NỖI LO SƯNG PHỒNG DA CHÂN SAU NGÀY CƯỚI

XÓA TAN NỖI LO SƯNG PHỒNG DA CHÂN SAU NGÀY CƯỚI

Cô dâu nào cũng muốn được diện một đôi giày thật đẹp trong ngày cưới, nhưng vẫn thấp thỏm nỗi lo bị đau chân sau một ngày dài. IDY chia sẻ với nàng vài bí kíp để xóa tan nỗi lo và tự tin xỏ giày đẹp nhé!

👠Chọn giày đúng với kích thước chân
Giày rộng hơn size chân (dù chỉ nửa size, nhất là với giày cao gót) sẽ khiến nàng kém tự tin trong ngày cưới khi việc di chuyển trở nên khó khăn. Giày chật là các cơ chân bị bó chặt và nàng sẽ đau khổ suốt buổi tiệc dài.

Một đôi giày vừa đúng kích thước, ôm gọn bàn chân sẽ giảm bớt tình trạng đôi chân bị sưng tấy.

Độ cao của giày cũng đáng lưu ý. Nếu nàng không quen với những đôi quá cao, hãy thử giày có độ cao vừa phải, từ 5-9cm, vừa tôn dáng, lại vừa êm chân.

Nếu không quen đi giày bít cao gót, tốt nhất nàng hãy chọn kiểu sandal gót cao 5-7cm hoặc giày búp bê (nếu nàng đã cao sẵn).

💙 IDY có đa dạng các kiểu giày cưới để nàng chọn: bít cao gót, cao gót kiểu sandal, giày đế vuông, giày búp bê… Tất cả đều được trang trí thủ công rất tỉ mỉ để làm nên những đôi giày vừa thân thiện với đôi chân cô dâu, vừa lộng lẫy và duyên dáng để tôn thêm vẻ đẹp của nàng.

👠 Đi thử giày nhiều lần trước ngày cưới
Hầu hết các cô dâu đều cất kỹ đôi giày cưới vì muốn được mang lần đầu tiên vào ngày trọng đại. Nhưng việc này hóa ra lại không tốt cho đôi chân.

Kinh nghiệm để tránh bị đau chân là làm quen với đôi giày trước ngày cưới. Nàng chỉ cần dành chút thời gian vào buổi tối, mỗi ngày vài phút thử giày, đi vài vòng trong nhà để đôi chân làm quen với chiều cao của giày, đồng thời làm da giày mềm mại hơn.

Để cẩn thận hơn, nàng có thể dán đế giày và gót để đảm bảo giày vẫn mới tinh, không bị trầy xước cho đến ngày cưới.

👠 Dùng lăn khử mùi dạng sáp, phấn rôm
Bôi một ít lăn khử mùi dạng sáp hoặc phấn rôm cũng là một trong những cách giúp đôi gót ngọc không bị phồng rộp. Thế là bạn vừa có thể giữ cho đôi chân không bị đau mà lại thơm tho cả ngày. Tiện cả đôi đường!

👠 Dùng vaseline
Nếu bạn đã mua một đôi giày cưới nhưng phát hiện mang vào bị đau ở một vài chỗ như mũi chân – đặc biệt là gót chân, hãy nhờ đến sự trợ giúp của vaseline hoặc lăn khử mùi dạng sáp. Cách này giúp gót và mũi chân được bảo vệ, giảm ma sát nhiều với giày.

👠 Cắt móng chân gọn gàng
Móng chân quá dài không phù hợp lắm với giày bít mũi cao gót – gót càng cao, đầu mũi chân càng chịu lực, móng chân dài sẽ làm tăng ma sát với mũi giày, hoặc gây tổn thương cho các ngón bên cạnh.

Lời khuyên nho nhỏ là các cô dâu xinh hãy chăm sóc móng trước ngày cưới nhé! Đây cũng là một trong những cách để nàng thư giãn, giảm bớt áp lực nữa đấy.

👠 Ngâm chân với nước muối nóng
Sau một ngày dài đứng trên đôi giày cao gót, nàng nên để đôi chân có cơ hội được thư giãn.

Hãy nhờ chàng chuẩn bị giúp bạn một chậu nước ấm (cơ hội để anh lấy lòng vợ yêu đây nè!). Thả thêm một túi trà lọc vào chậu cũng là ý hay, chất kháng viêm trong trà sẽ khiến đôi chân thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Hai vợ chồng cùng ngâm chân sẽ càng thêm vui, vì anh ấy cũng có một ngày dài đứng bên cạnh bạn rồi. Cả hai có thể dành thêm chút thời gian để massage toàn bộ bàn chân, các ngón chân và bắp chân cho máu lưu thông tốt hơn.

Chúc nàng chọn được đôi giày đẹp nhất, êm nhất, hợp với nàng nhất cho ngày cưới!

From IDY Shoes with love, 
Photo: IDY Wedding
Content: Vy Tran - DTK

Bài viết liên quan:

Tags: