a
VÁY CƯỚI CUT-OUT: NHỮNG ĐƯỜNG XẺ GỢI CẢM ĐẦY TINH TẾ

VÁY CƯỚI CUT-OUT: NHỮNG ĐƯỜNG XẺ GỢI CẢM ĐẦY TINH TẾ

“Cut-out” là cụm từ được giới chuyên môn thời trang dùng cho trang phục có những đường cắt xẻ ngẫu hứng ở vai, hông, eo, lưng... tạo nên điểm nhấn đắt giá.

Từ chiếc crochet dress thập niên 60 đến đế chế cut-out ngày nay

Chiếc váy màu đỏ mà nữ diễn viên Heather Graham mặc trong bộ phim Austin Powers

Nàng biết không, tiền thân của xu hướng cut-out gợi cảm chính là chiếc Crochet dress (đầm đan móc từ len) của hơn nửa thế kỷ trước. Crochet dress được làm bằng kỹ thuật đan móc với nhiều khoảng hở, khoe khéo làn da dưới những mũi kim đan móc to nhỏ xen kẽ. 

Sau vài năm kể từ lần đầu xuất hiện vào năm 1960, Crochet dress được cải tiến, xếp đặt khéo léo hơn. Và thiết kế cut-out đầu tiên ra đời từ những chiếc đầm đan len chính là chiếc váy màu đỏ mà nữ diễn viên Heather Graham mặc trong bộ phim Austin Powers.

Từ đó, xu hướng cut-out với những thiết kế vừa kín đáo vừa đủ khoe khoảng hở tinh tế đã luôn được lòng công chúng yêu thời trang cho đến ngày nay.

Vì sao váy cưới cut - out được các cô dâu yêu chuộng?

Nàng không cần sở hữu một thân hình chuẩn siêu mẫu để mặc váy cưới cut-out. Các nhà thiết kế sẽ khéo léo sử dụng những đường cắt tinh tế để giúp khoe khéo những ưu điểm trên cơ thể, và những đường cắt sẽ biến hóa tùy thuộc từng dáng người, mang đến hiệu ứng khác biệt. 

Vì thế, chỉ cần hiểu được lợi thế của cơ thể ở đâu, Nàng có thể lựa chọn các chi tiết cut-out phù hợp, tạo nên hiệu ứng thị giác tuyệt vời.  

Váy cưới cut - out dành cho từng phom dáng

Váy cưới cut - out ở chân

Váy cưới cut - out ngực

1. Cô dâu dáng quả táo

Đặc trưng của dáng người quả táo là phần vai rộng, phần hông hẹp đi kèm phần bắp tay và chân thon. Vì thế, những cô dâu có dáng quả táo nên chọn những chiếc váy cut-out ở phần ngực, cổ và chân. Váy cưới có thiết kế cổ chữ V đính ren, lót voan mềm mại, hoặc có đường xẻ mạnh mẽ khoe đôi chân thon là gợi ý dành cho Nàng

Nếu chưa tự tin với phần vai, Nàng có thể chọn váy cưới tay dài kín đáo, đường cut-out nhẹ ở ngực, vừa tạo sự nữ tính vừa duyên dáng và không kém phần kiêu sa.

2. Cô dâu dáng quả lê

Váy cưới cut - out ở eo

Váy cưới cut - out lưng

Cô dâu sở hữu phom dáng quả lê gây ấn tượng bởi phần hông lớn, vòng 3 đẹp trong khi phần vai hẹp. Dáng quả lê gắn liền với đường cong nổi trội ở phần dưới của cơ thể.

Với dáng này, cô dâu cần chú ý tạo hiệu ứng phần hông thon gọn hơn và phần ngực đầy hơn. Thiết kế ôm sát thân dưới, không đường xẻ ở chân là gợi ý cho Nàng. Ngoài ra, Nàng có thể cân bằng phần trên và phần dưới bằng những đường cut-out tập trung ở ngực.

3. Cô dâu dáng hình chữ nhật

Dáng chữ nhật có phần vai rộng bằng hông. Vì cơ thể không có đường cong rõ rệt, nên những trang phục cut-out ở lưng đi kèm chi tiết thêu đính trên chất liệu bồng bềnh, mềm mại sẽ mang đến đường nét nữ tính cho Nàng.

Váy cưới cut-out ở lưng còn có thể làm nổi bật những chi tiết phần thân váy, tùng váy, giúp cho phần eo và hông quyến rũ hơn. IDY có rất nhiều kiểu váy cưới cut-out ở lưng, cut-out một phần ba với phần ren đính kết quyến rũ, cut-out nửa lưng cùng những dải ngọc rủ xuống, hay cắt sâu xuống thắt lưng kết hợp với những layer…

4. Cô dâu dáng đồng hồ cát

Váy cưới cut - out ở tay

Váy cưới cut - out ở vai

 

Dáng đồng hồ cát có lợi thế là vòng ngực và hông nở nang rộng bằng nhau cùng phần eo thon. Sự phân chia tỉ lệ cơ thể hài hòa giúp Nàng dễ dàng chọn nhiều kiểu váy cưới, đặc biệt là những mẫu cut-out, tôn vẻ đẹp cơ thể.

Nàng có thể ứng dụng mọi kiểu cut-out như cổ chữ V, đường xẻ sau lưng, xẻ tà váy, cut-out gợi cảm nơi thắt lưng... 

Một điều IDY lưu ý thêm là váy cưới xẻ tà rất phù hợp với những cô dâu có chiều cao khiêm tốn, hoặc Nàng muốn khoe đôi chân thon, muốn thoải mái khi di chuyển.

May váy cưới cut - out cùng IDY Wedding

Với chiếc váy cưới may riêng, Nàng có thể thỏa sức thiết kế những chi tiết cut-out phù hợp nhất với cơ thể. 

IDY sẽ cùng Nàng xác định phom dáng, lên mẫu thiết kế phù hợp và sáng tạo sao cho chiếc váy cưới với những đường xẻ tinh tế riêng dành cho Nàng trở nên độc đáo nhất, tỏa sáng nhất.

Hãy inbox IDY để bắt đầu chọn vải, Nàng nhé!


 

 
 

Bài viết liên quan: