a
NHỮNG CÁNH HOA BAY

NHỮNG CÁNH HOA BAY


Hiện nay, tung hoa cưới được nhiều cô dâu thực hiện trong tiệc cưới, nghi thức này ngày càng phổ biến hơn trong những ngày vui của các cặp đôi. Cùng IDY tìm hiểu về nghi thức này các nàng nhé.

1. Nguồn gốc của nghi thức

Bắt nguồn từ nước Anh vào thế kỉ 14, hiện nay, tung hoa cưới là nghi thức khá phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Có truyền thuyết rằng, bộ váy cưới lộng lẫy của cô dâu được cho là biểu tượng của sự may mắn, đặc biệt đối với các cô gái trẻ. Chính vì thế, ngay khi tiệc cưới vừa kết thúc, các cô gái sẽ đuổi theo nhân vật chính, tranh giành một mảnh váy cưới cho riêng mình. Để đối phó với những “kẻ xâm phạm” này, cô dâu nghĩ đến việc tung những phụ kiện nhỏ như veil, găng tay, hoặc bó hoa cưới,… nhằm đánh lạc hướng họ. Sau này, tung hoa cưới được trở thành nghi thức phổ biến và ý nghĩa trong các tiệc cưới.

2. Ý nghĩa của việc tung hoa cưới

Thay lời muốn nói, các cô dâu tung hoa cưới với mong muốn chia sẻ niềm hạnh phúc cho người may mắn bắt được nó. Nhiều cô nàng tin rằng, nếu chưa có người yêu, bắt được hoa cưới sẽ sớm tìm được tình yêu của cuộc đời, hoặc sẽ trở thành cô dâu tiếp theo nếu đã có một nửa của riêng mình.

3. Chuẩn bị cho nghi thức

Cô dâu muốn tung hoa cưới nên chuẩn bị 2 bó hoa cho ngày vui của mình. Một bó hoa sử dụng cho buổi lễ, nàng có thể giữ lại làm kỉ niệm. Bó còn lại dùng trong tiệc cưới và nghi thức tung hoa, tặng cho cô nàng may mắn.

Đặc biệt, cô dâu nên thu hút các cô gái độc thân bằng cách nhờ MC thông báo trước bữa tiệc, để các nàng không bỏ lỡ nghi thức đặc biệt này.

4. Tung hoa vào lúc nào?

Thông thường, nghi thức này được tiến hành vào gần cuối tiệc cưới, đó là lúc cô dâu và cả các khách mời đều cảm thấy thảnh thơi vào thoải mái nhất, sẵn sàng tham gia cuộc chơi. Sau khi hôn lễ vừa kết thúc cũng là một thời điểm nhiều cô dâu chọn lựa để thực hiện nghi thức này.

5. Những điều đặc biệt cho màn tung hoa.

Khoảnh khắc tung hoa của cô dâu sẽ trở nên thú vị nếu như có sự góp phần của những bản nhạc vui nhộn và ý nghĩa, các khách mời sẽ cảm thấy phấn khích với cuộc chơi hơn rất nhiều. Và đừng quên báo với các nhiếp ảnh gia ghi lại giây phút này đặc biệt này nhé.


Còn nàng thì sao? Nàng có muốn tung hoa cưới trong bữa tiệc của mình không? Note lại những thông tin hữu ích của IDY để chuẩn bị cho màn tung hoa thật đặc biệt nào.


From IDY Wedding with love, 

Bài viết liên quan:

Tags: