a
Chút ren cho ngày cưới thêm thơ

Chút ren cho ngày cưới thêm thơ

VENICE – thành phố được biết đến bởi vẻ đẹp lãng mạn, yên bình, một “thiên đường tình yêu” của các cặp đôi. Thế nhưng, ít ai biết rằng đây cũng chính là cái nôi phổ biến kiến thức về ren – một chất liệu biểu trưng cho sự giàu có và tinh tế.

REN là chất liệu có hoa văn được tạo thành từ nhiều lỗ trống và được thực hiện thủ công hoặc bằng máy. Nghệ thuật làm ren là một nghề thủ công cổ xưa, xuất phát từ cuối thế kỷ XV đầu thế kỷ XVI. Vào giai đoạn đỉnh cao của ren, giới quý tộc thường xuyên đi du lịch và những cuộc hôn phối giữa các gia đình hoàng tộc đã giúp phổ biến rộng rãi xu hướng thời trang với chất liệu đặc biệt này.

VẺ ĐẸP CỦA REN đến từ sự tinh tế trong các kỹ thuật làm ren cầu kỳ đòi hỏi khả năng thẩm mỹ và đôi tay khéo léo của người thợ. Ren được dùng trang trí trên găng tay, đính trên giày, khăn choàng và những trang phục khác.

Ngày nay, vẻ đẹp của ren phủ khắp mọi ngõ ngách của làng thời trang. Dường như, chỉ cần có hoa văn ren điểm xuyến, mọi thứ đều trở nên mềm mại, thanh thoát hơn. Đặc biệt là đối với những đôi giày, dù cao gót, búp bê, sandal hay bata, ren đều có thể tạo cho chúng vẻ đẹp trang nhã, đậm chất quý tộc.

Vì thế, các cô dâu luôn ưu ái chọn họa tiết ren để tô điểm cho những phụ kiện trong ngày trọng đại, đặc biệt là giày cưới. Nàng có thể diện bất cứ kiểu giày nào mình thích mà không lo mất đi nét dịu dàng, bay bổng của một cô dâu. 
Bởi, chỉ cần một chút ren thôi...

Bài viết liên quan:

Tags: