a
CHUẨN BỊ ĐÁM CƯỚI TRONG 30 NGÀY

CHUẨN BỊ ĐÁM CƯỚI TRONG 30 NGÀY

Bạn muốn có một đám cưới hoàn hảo như trong mơ, mọi thứ sẽ được chuẩn bị cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ. Thế nhưng, vì một lý do nào đó, bạn chỉ có vỏn vẹn 30 ngày. Vậy là từ cuộc chuẩn bị marathon, bạn phải chuyển sang chạy nước rút. Làm sao đây?

Hãy bình tĩnh!

Điều đầu tiên bạn cần là đừng hoảng loạn. Đúng là bạn sẽ có hàng trăm thứ cần chuẩn bị, nhưng tất cả rồi sẽ đâu vào đấy thôi. Càng khẩn trương, bạn sẽ càng bối rối và không biết bắt đầu mọi thứ từ đâu.
Hãy bình tĩnh ngồi xuống, cùng anh ấy bắt tay vào bước chuẩn bị đầu tiên: viết một checklist những việc cần làm.
Các thủ tục kết hôn

Gấp vội hơn cả việc đặt chỗ nhà hàng là bạn cần đặt chỗ tại nhà thờ (nếu bạn tổ chức hôn lễ tại đây). Ngoài ra, một số cặp đôi muốn đăng ký kết hôn trước ngày cưới và bạn cần khẩn trương tiến hành thủ tục cần thiết tại nơi bạn sống.

chuan-bi-dam-cuoi-trong-30-ngay-church

Đặt chỗ nhà hàng

Việc này cần tiến hành song song với đăng ký kết hôn hoặc đặt chỗ nhà thờ, vì bạn phải sắp xếp thời gian và quãng đường di chuyển giữa nơi tổ chức hôn lễ và nơi tổ chức tiệc sao cho phù hợp (kể cả khi tổ chức lễ cưới tại tư gia).
Những địa điểm cưới được các cô dâu ưa thích thường kín chỗ vào các mùa cao điểm (tháng 8, tháng 10, tháng 12), ngày cuối tuần, ngày đẹp… Do đó, bạn cần ưu tiên dốc toàn lực để tìm địa điểm cưới phù hợp trước khi bắt tay vào chuẩn bị những việc tiếp theo.

chuan-bi-dam-cuoi-trong-30-ngay-restaurant

In và gửi thiệp

Nếu bạn chưa thể đặt chỗ nhà hàng, điều đó có nghĩa bạn chưa thể in và gửi thiệp cưới. Trong trường hợp thời gian quá eo hẹp, hãy thông báo tin vui đến các khách mời trước khi gửi thiệp. Bạn có thể gọi điện, gửi thư, đăng tin trên mạng xã hội…
Ngày nay, các cô dâu hiện đại có thể tự tạo website dành riêng cho ngày cưới của mình. Ở đó, bạn có thể chia sẻ thông tin về quá trình chuẩn bị đám cưới và có cả mục xác nhận để khách mời thông báo đến cặp đôi về sự hiện diện của mình tại tiệc cưới. Điều này giúp bạn chốt được danh sách khách mời để tiện việc điều chỉnh số bàn tiệc với nhà hàng.

chuan-bi-dam-cuoi-trong-30-ngay-invitation-card


Ngay khi chọn được địa điểm tổ chức hôn lễ và tiệc cưới, bạn hãy cập nhật vào thiệp cưới (mẫu thiệp nên được chọn sẵn từ sớm, hoặc bạn cố gắng tìm được một đơn vị thiết kế thiệp cưới vừa nhanh, vừa đẹp cho mình) và dành khoảng 2-3 ngày để gửi hết số thiệp đến khách mời.
Bí quyết để gửi thiệp nhanh nhất có thể là nhờ đến sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè. Người lớn sẽ giúp bạn gửi thiệp cho đại gia đình. Bạn bè, đồng nghiệp sẽ giúp trao thiệp cho nhau.
Nghỉ phép vài ngày

Nếu bạn có thể, hãy nghỉ phép vài ngày trong 30 ngày trước đám cưới. Điều đó sẽ giúp bạn giảm stress hẳn và “hồi sinh” trở lại.
Sẽ lý tưởng hơn nếu bạn và chàng có thể nghỉ phép cùng lúc. Đây là khoảng thời gian cả hai cùng nhau đi chọn váy cưới, gặp photographer, đặt hoa, đặt bánh, chọn nhẫn… Hãy ưu tiên ngày nghỉ để làm những việc cần đến sự quyến định của cả hai (mà phần lớn các việc chuẩn bị cho đám cưới đều cần cả hai, bạn ạ!).
Chọn áo cưới: Càng đơn giản càng tốt!

Bởi không còn rộng rãi thời gian, bạn buộc phải đóng vai một cô dâu đầy kiên định và quyết đoán trong hành trình chọn váy cưới.
Nếu trước đó, bạn đã có khoảng thời gian rỗi rãi tìm hiểu về các hiệu áo cưới, thì đây là lúc rút gọn danh sách còn tối đa 3 địa chỉ để thử áo. Nhiều hơn con số này, bạn sẽ đổ gục mất thôi.
Trong trường hợp bạn chưa từng tìm hiểu về cửa hiệu áo cưới nào, hãy nhờ đến sự gợi ý của những cô dâu đã cưới xung quanh mình (và vẫn rút gọn danh sách xuống còn 3 nơi thôi, bạn nhé!).
Một khi đã chọn được nơi ưng ý nhất, điều còn lại là tin vào “cái nhìn đầu tiên” của mình để chọn được chiếc váy cưới hoàn hảo một cách nhanh chóng nhất.
Một ý tưởng khác cho nàng: đặt may áo cưới Minimalist (áo cưới tối giản) hoặc chọn mẫu sẵn có tại IDY Wedding.

ao-cuoi-minimalist


Áo cưới tối giản dễ chọn, dễ mặc, dễ đẹp. Điều này sẽ giúp các cô dâu bớt đi một gánh nặng lớn trong quá trình chuẩn bị đám cưới. 30 ngày hoàn toàn đủ để nàng đặt may một chiếc áo vừa vặn, đúng kiểu mình thích, và sau đó có thể giữ lại làm kỷ niệm.
Áo vest cho chú rể

Dù chàng đã có sẵn áo vest, chú rể nhất thiết nên mặc vest mới. Một bộ vest có thể đặt may trong 1-2 tuần.

Chuẩn bị các việc còn lại

Giờ đây, khi đã đặt chỗ tại nhà hàng và chọn xong váy cưới, bạn có thể đi vào các chi tiết như trang trí không gian cưới, chọn chuyên gia trang điểm, trao đổi kịch bản với photographer (chụp ảnh và quay phim), chọn phụ kiện cưới (khăn voan, giày, trang sức, nội y)…
Bạn cần hiểu rằng, sẽ có những việc không như ý khi đặt hoa, đặt bánh, đặt quà tặng khách mời… khi thời gian quá gấp rút. Thật ra, trong 30 ngày này, bạn cần luôn thả lỏng tâm trí và chấp nhận một sự thật rằng mình không thể quá cầu toàn, dù đám cưới là dịp chỉ có một lần trong đời. Hãy thư giãn và linh hoạt, uyển chuyển trước mọi tình huống, bởi điều quan trọng hơn thảy không phải là đám cưới cần hoàn hảo mà chính bạn và chàng cần khỏe mạnh, rạng rỡ, tươi vui trong thời khắc quan trọng ấy.


Nếu bạn có phù dâu, phù rể, hãy lên danh sách những việc có thể nhờ đến sự trợ giúp của các “thiên thần” này.
Hãy tận hưởng!

Trong hành trình chạy nước rút này, hãy dành cho bạn một đôi lúc thật sự thư giãn, thả lỏng để lắng đọng và cảm nhận những điều mình đang làm. Bạn là một cô dâu tương lai đang cùng người mình yêu thương chung tay chuẩn bị cho ngày vui. Hãy ghi nhớ những khoảnh khắc này vì “con đường” mới là điều quan trọng chứ không hẳn là đích đến.
30 ngày là một khoảng thời gian đầy thử thách cho bất cứ cặp đôi nào. Nếu bạn là người cầu toàn, áp lực thời gian sẽ càng nặng nề hơn. Hoặc nếu vì lý do nào đó, bạn không có những trợ thủ đắc lực mà chỉ có hai bạn chuẩn bị từ A đến Z, vậy thì càng phải hít thở sâu, thả lỏng và siết chặt tay người ấy, bạn ạ. Cả hai sẽ cho nhau sức mạnh để cùng chuẩn bị thật tốt cho ngày vui.
Hãy yên tâm, tất cả rồi sẽ ổn!

Bài viết liên quan:

Tags: