a
9 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN KHÔNG MẤT… MỘT THÁNG ĐỂ TÌM ĐÔI GIÀY CƯỚI

9 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN KHÔNG MẤT… MỘT THÁNG ĐỂ TÌM ĐÔI GIÀY CƯỚI

Chọn áo cưới có thể mất vài tháng, có khi cả năm. Nhưng chọn giày cưới cũng nhiêu khê không kém, nhất là khi bạn muốn tìm được một đôi giày thật đặc biệt và hoàn hảo cả về hình thức lẫn chất lượng.

Để không bối rối giữa muôn ngàn chọn lựa, hãy cùng IDY tham khảo 9 bí quyết chọn giày cưới nho nhỏ nhé!

BÍ QUYẾT 1: HIỂU RÕ BẠN CẦN GÌ

Chỉ có bạn mới biết chính xác kiểu giày nào hợp với bạn nhất, đôi chân bạn có điểm gì đặc biệt (ví dụ chân phải lớn hơn chân trái hơn nửa size, ngón chân thuôn dài khó xỏ giày bít mũi...), bạn ngại mang kiểu giày nào (nhiều người không quen đi giày bít hoặc giày gót cao trên 12cm), hay thậm chí màu nào “kỵ” với bạn và màu nào “hợp cạ” nhất.

Trước khi chọn giày cưới, bạn cần ghi nhớ thứ tự ưu tiên như sau:

    1. Kiểu giày:

Giày bít cao gót, sandals cao gót, giày đế xuồng, giày búp bê, giày gót vuông… là một số kiểu giày cơ bản dành cho cô dâu. Bạn quen mang kiểu giày nào nhất thì giày cưới nên chọn tương tự để đôi chân cảm thấy thoải mái và thân quen nhất.

    2. Kiểu dáng:

Mỗi kiểu giày sẽ có nhiều biến tấu và độ cao khác nhau. Trong đó, độ cao là quan trọng nhất. Bạn không thể nào là “Nữ hoàng giày búp bê” suốt chục năm, giờ đây có thể xỏ chân thoải mái trên đôi giày “cà kheo” 15cm.

    3. Màu sắc:

Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn chọn váy cưới ngắn và đôi giày thành tâm điểm chú ý. Nếu bạn chọn váy dài, màu sắc đôi giày có thể không cần quá câu nệ. Tuy nhiên, bạn không nên chọn giày quá nổi bật và chõi với áo cưới, trừ khi đó là một phong cách riêng của bạn.

    4. Chi tiết trang trí:

Dĩ nhiên, giày cưới nên đặc biệt hơn bình thường, nên cần có thêm chi tiết trang trí như đính hạt cườm, hạt trai, hạt pha lê…, đính ren, kết chuỗi hạt, đính các họa tiết đa dạng và cầu kỳ khác. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không tìm được đôi nào thỏa mãn yêu cầu, thì một đôi giày màu trắng tinh khôi với kiểu dáng truyền thống nhất vẫn tỏa sáng vẻ đẹp riêng.

BÍ QUYẾT 2: XÁC ĐỊNH STYLE ĐÁM CƯỚI

Một số cô dâu cá tính và nhiều sáng tạo thường gặp đôi chút bối rối khi quyết định phong cách đám cưới, bởi có quá nhiều lựa chọn hay ho. Và mỗi lựa chọn sẽ kéo theo mọi thứ phải cùng phong cách.


Này nhé, nếu bạn thích đám cưới kiểu cổ tích, thì đôi giày Cinderella sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Đám cưới ngoài bãi biển thích hợp với dép xỏ ngón hoặc chân trần. Đám cưới của nàng yêu mô-tô sẽ chuộng đôi bốt thật ngầu. Đám cưới có khiêu vũ cần đôi giày nhảy. Phong cách retro sẽ khác hoàn toàn phong cách cosmopolitan.
Chỉ khi xác định được style của mình, nàng mới có thể bắt đầu sắm sửa từ váy đến giày.

BÍ QUYẾT 3: CHỌN ĐÚNG ĐỊA CHỈ

Đừng bao giờ mất thời gian đi chọn một trăm hiệu giày để tìm ra đôi giày cưới phù hợp. Nếu bạn đã có sẵn nhãn hiệu giày quen thuộc, hãy bắt đầu tìm ở nơi đấy đầu tiên. Hiện nay, hầu hết các nhãn hiệu giày có tên tuổi đều có dòng giày dành cho cô dâu, giày theo trend từng năm.
Hoặc bạn chỉ cần đến IDY là đủ!

BÍ QUYẾT 4: ĐỪNG LƯỠNG LỰ

“Mình thích thì mình mua thôi”, đấy là tiêu chí của các tín đồ giày. Đối với các nàng ấy, mua giày là niềm vui thích bất tận. Chính vì vậy, họ rất quen với việc chọn giày và dễ dàng tìm ra đôi phù hợp.

Càng ít mua giày, bạn càng khó chọn khi cần mua. Thậm chí, khi đứng trước một đôi giày đẹp, bạn vẫn phân vân không biết nó có thực sự hợp với mình không. Và rồi khi bạn quay lại cửa hiệu, giày đã về chân một nàng xinh đẹp nào khác mất rồi!
Thế đấy, mua giày nên cẩn trọng, nhưng cũng phải quyết đoán, bạn ạ!

BÍ QUYẾT 5: CHÍN NGƯỜI, MƯỜI Ý

Nếu bạn cần thêm “quân sư” để chọn giày cưới, hãy chọn người có gu thẩm mỹ tốt, và quan trọng là hiểu bạn. Tránh đi một hội thật đông để chọn giày, vì chỉ cần mỗi người góp một ý kiến cũng đủ làm bạn “tẩu hỏa” rồi.

BÍ QUYẾT 6: BIẾT NÓI “KHÔNG”

Có những đôi giày cưới trị giá bằng cả tháng lương, nhưng bạn trót quá yêu. Phải làm thế nào đây? Hãy nghĩ đến một trăm khoản cần chi khác cho hôn lễ. Đôi giày cưới tuy quan trọng, nhưng có lẽ bạn không muốn cắt giảm chi phí sắm váy cưới để mua giày đâu.
Giày cưới hầu như chỉ mang một lần. Bạn vẫn còn có những lựa chọn tốt hơn và kinh tế hơn.

BÍ QUYẾT 7: ĐỪNG QUÁ TIẾT KIỆM

Điều này có mâu thuẫn với mục số 6 không?
Câu trả lời là không, bạn ạ! Một đôi giày cưới vài chục triệu đồng không phải là lựa chọn của đa số các cô dâu. Tuy nhiên, bạn nên dành budget khoảng 1-2 triệu đồng cho giày cưới. Không nên quá tiết kiệm đến mức dùng đôi giày bạn vẫn mang đến công sở hàng ngày. Giày cưới nên mới và đặc biệt. Sau ngày này, bạn có thể tận dụng mang đi tiệc, đi chơi.

BÍ QUYẾT 8: ĐẸP HAY ÊM?

Có hai điều mà các nàng thường phân vân khi chọn giày cưới. Một là: “Đôi này đẹp quá, thích quá nhưng mang vào đau chân hoặc rộng hơn chân. Vậy có nên mua không?”. Hai là: “Đôi giày này êm ái, thoải mái lắm, mỗi tội đi vào trông như thập niên xa xưa nào, kiểu dáng bình thường quá đỗi. Vậy có nên mua không?”.

Với trường hợp thứ nhất, bạn nên ưu tiên giày rộng, không chọn giày chật đối với kiểu bít gót. Giày rộng có thể dán gót (với điều kiện chỉ rộng hơn tối đa 1 size), giày chật sẽ tra tấn đôi chân bạn. Với kiểu sandals thì giày rộng dư gót (2 size) trông hơi mất thẩm mỹ, giày nhỏ hơn hẳn size chân sẽ dư gót, trông rất xấu. Như vậy, đẹp lộng lẫy nhưng đi không vừa chân thì không nên chọn, bạn nhé!

Với trường hợp thứ hai, nếu đấy là kiểu giày bạn quen dùng và êm ái đôi chân, hãy cứ chọn dù kiểu dáng đơn điệu. IDY có dịch vụ trang trí giày thủ công, biến mọi đôi giày bình thường thành đặc biệt và duy nhất. Nàng không cần lo nữa nhé!

BÍ QUYẾT 9: CHỌN SAI CÓ THỂ CHỌN LẠI

Chuyện gì xảy ra nếu bạn đinh ninh mình đã sắm được đôi giày cưới đẹp nhất, êm nhất, thế rồi lại gặp trục trặc như mang vào bị cấn chân, đau chân, trầy xước gót?
Bình tĩnh, nàng ạ! Đầu tiên, bạn có thể quay trở lại cửa hiệu để hỏi xem có hình thức đổi trả hay không (với điều kiện giày còn mới tinh). Nếu không thể đổi size hợp với chân hơn, bạn chỉ cần xem như đôi giày ấy là món trang trí cho ngày cưới và mang theo khi chụp album cưới.
Thay vì thất vọng và buồn chán, bạn chỉ cần sắm một đôi mới, không lặp lại các khuyết điểm của đôi cũ là được.
Chỉ có “người bạn đường” chọn sai mới đáng nguy thôi. Giày chọn sai, đơn giản chỉ cần chọn lại!

Bài viết liên quan:

Tags: